วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSอนุกมธ.คุรุภัณฑ์จ่อถกงบกลาโหม25ก.ค. จับตากองทัพอากาศชงซื้อเครื่องบินรบ F-35A
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อนุกมธ.คุรุภัณฑ์จ่อถกงบกลาโหม25ก.ค. จับตากองทัพอากาศชงซื้อเครื่องบินรบ F-35A

ยุทธพงศ์’ เผย อนุกมธ.คุรุภัณฑ์ฯเตรียมประชุมพิจารณางบฯของ 3 เหล่าทัพ 25 ก.ค.แนะจับกองทัพอากาศ ชงซื้อเครื่องบินรบ F-35A 13,800 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.65 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม 409 อาคารสภาผู้แทนราษฎร คณะอนุกมธ.ครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ที่มีนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานอนุกมธ.คุรุภัณฯฑ์ จะมีการพิจารณางบประมาณ ปี 2566 ของกระทรวงกลาโหม โดยจะมีการพิจารณางบประมาณของ 3 เหล่าทัพ ได้แก่ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ

ส่วนในปีนี้จะมีรายการพิจารณาที่จะต้องจับตาดูเป็นพิเศษ คือ กองทัพอากาศ จะมีการขอซื้อเครื่องบินรบทางยุทธศาสตร์รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น F-35A จำนวน 4. ลำ มูลค่า 13,800 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการตั้งงบประมาณการจัดซื้ออาวุธที่จะต้องจับตาดูเป็นพิเศษ เพราะเป็นการใช้เงินมหาศาล ท่ามกลางวิกฤตทางเศรษฐกิจหนี้ท่วมประเทศ แต่กองทัพอากาศยังเดินหน้าจัดซื้อเครื่องบินรบราคาแพง ขณะที่ยังไม่ทราบว่า สภาคองเกรสจะยอมขายเครื่องบินให้หรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img