วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“นราพัฒน์”จ่อลาออกส.ส.บัญชีรายชื่อ คิวต่อไป“เจือ" ลาออกแล้ว“ติ่ง มัลลิกา”นั่งส.ส.สมใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นราพัฒน์”จ่อลาออกส.ส.บัญชีรายชื่อ คิวต่อไป“เจือ” ลาออกแล้ว“ติ่ง มัลลิกา”นั่งส.ส.สมใจ

“นราพัฒน์” จ่อไขก๊อกส.ส.บัญชีรายชื่อ กลับนั่งผช.รมว.เกษตรฯ อ้างทำงานช่วยเกษตรกรมากกว่า ชี้ทุ่มเวลาคุมทัพปชป.ภาคเหนือสู้ศึกเลือกตั้ง คิวต่อไป “เจือ” ลาออกแล้ว “ติ่ง มัลลิกา” นั่งส.ส.สมใจ

วันที่ 6 ส.ค. 65 นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าเตรียมจะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ตนจะขอลาออกจากตำแหน่งส.ส.จริง โดยจะยื่นหนังสือลาออกต่อสภาผู้แทนราษฎร หลังเสร็จสิ้นการพิจารณาและลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ในวาระสาม ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ไปแล้ว สำหรับเหตุผลของการลาออกดังกล่าว ก็เพื่อไปเป็นผู้ช่วยรมว.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งสามารถขับเคลื่อนนโยบายไปช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรได้มากขึ้น ขณะเดียวกันจะทำให้ตนได้มีเวลาในการทำภารกิจหลายเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานพรรคเพื่อเตรียมการหาเสียงสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังใกล้เข้าเรื่อยๆ และการที่ตนเป็นรองหัวหน้าพรรคที่ต้องดูแล 16 จังหวัดในภาคเหนือ ก็จะได้ทำงานลงพื้นที่เหล่านี้โดยไม่ได้ต้องกังวลเรื่องงานในสภาฯ ได้แจ้งเรื่องการขอลาออกนี้ให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค รับทราบแล้ว ซึ่งทั้งสองไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าเหตุใดนายนราพัฒน์ไม่แจ้งสละสิทธิ์ตำแหน่งส.ส. เมื่อครั้งที่ทราบว่าจะได้เลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อ ขึ้นมาแทนนายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นายนราพัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากตนมีชื่ออยู่ในผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เมื่อมีการเลื่อนลำดับให้ขึ้นมาเป็นส.ส.แล้ว ถ้าตนปฏิเสธ ก็คงไม่เหมาะสม จึงต้องมารับตำแหน่งส.ส.ไปตามระบบก่อน ส่วนการตัดสินใจที่ตามมาก็ต้องดูเหตุผล ทั้งนี้ไม่มีใครที่ไม่อยากเป็นส.ส. เพียงแต่กรณีนี้ได้มาเป็นส.ส.ในระยะเวลากระชั้นชิดที่กำลังจะเข้าสู่โหมดการหาเสียงเลือกตั้งแล้ว ขณะที่บทบาทของตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯที่ดูแลภาคเหนือ จำเป็นต้องไปช่วยเหลือลูกพรรคตามจังหวัดต่างๆในภาคนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่คาดว่าจะได้เลื่อนมาเป็นส.ส. แทนนายนราพัฒน์นั้น คือนายเจือ ราชสีห์ ซึ่งอยู่ในรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 29 ซึ่งล่าสุดนายเจือได้ลาออกจากพรรคไปอยู่ พักรวมไทยสร้างชาติของนายพีระพันธ์ สาลีลัฏฐวิภาค หัวหน้าพรรคแล้ว เพราะฉะนั้นคิวต่อไปนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารมว.พาณิชย์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img