วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกPROR แสดงความเสียใจเหตุป้ายสถานีบริการพีทีที สเตชั่น จ.ชลบุรีล้มจากกระแสลมแรง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

OR แสดงความเสียใจเหตุป้ายสถานีบริการพีทีที สเตชั่น จ.ชลบุรีล้มจากกระแสลมแรง

OR ขอแสดงความเสียใจ กรณีป้ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น จ.ชลบุรี ล้ม จากกระแสลมแรง เร่งตรวจสอบ พร้อมดูแลผู้เสียหายอย่างดีที่สุด  

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริการด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ป้ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ถนนสุขุมวิท ขาออก กม. 120 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ล้ม จากพายุและกระแสลมรุนแรง เมื่อช่วงเย็นวันที่  20 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา นั้น พีทีที สเตชั่น ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเมื่อทราบเรื่องได้เร่งส่งทีมงานที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือโดยไม่ชักช้า พร้อมประสานงานกับกู้ภัยในพื้นที่เพื่อนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลและแจ้งให้ญาติผู้ป่วยรับทราบ รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเศษกระจกบาด 1 ราย ซึ่งได้รับการดูแลจากแพทย์เป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้อาการเป็นปกติแล้ว โดย OR และผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาดังกล่าว พร้อมรับผิดชอบและช่วยเหลือ ดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยได้ประสานงานกับบริษัทประกันภัย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินความเสียหาย 

สำหรับป้ายสถานีบริการฯ ที่เกิดเหตุ ก่อสร้างอย่างถูกต้องตามกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุมป้ายหรือสิ่งที่ก่อสร้างขึ้นสำหรับติดหรือตั้งป้าย ตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร พ.ศ. 2558 ซึ่งกำหนดให้มีการตรวจสอบโดยผู้ตรวจสอบด้านวิศวกรรมหรือผู้ตรวจสอบด้านสถาปัตยกรรมเป็นประจำทุก 3 ปี แต่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แห่งนี้ มีการตรวจเป็นประจำทุก 2 ปี

โดยล่าสุดได้ตรวจสอบไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 แต่จากพายุและกระแสลมรุนแรง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว  พีทีที สเตชั่น ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง และจะเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้น โดยเร่งส่งวิศวกรเข้าตรวจสอบเสาป้ายสถานีบริการทั่วประเทศ หากพบเสาป้ายที่มีจุดบกพร่องจะเร่งแก้ไข เสริมกำลังใหม่ให้มีความปลอดภัย แต่หากพบเสาป้ายที่มีความเสี่ยงมากจะดำเนินการเปลี่ยนเสาใหม่  เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img