วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกPRCSRนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตากติดตามโครงการส่งเสริมการอ่าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตากติดตามโครงการส่งเสริมการอ่าน

เหล่ากาชาดจ.ตาก ติดตามผลโครงการส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนและเยาชนในถิ่นทุรกันดาร       

นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางโสภา ทับผึ้ง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่ระมาด รองศึกษาธิการจังหวัด ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตาก และคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจและติดตามการพัฒนาการอ่าน – การเขียน ตามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จาตุรจินดา,โรงเรียนท่านผู้หญิงพรสม กุณฑลจินดา และโรงเรียนบ้านห้วยสลุง อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก 

การดำเนินงานพัฒนาการอ่าน- การเขียน ของโรงเรียน ทั้ง 3 แห่ง มีดังนี้  1.โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จาตุรจินดา เป็นโรงเรียนในสังกัด อบต.พระธาตุ 2. โรงเรียนท่านผู้หญิงพรสม กุณฑลจินดา และ 3.โรงเรียนบ้านห้วยสลุง ส่วนปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการสอนเสริมของโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ 1.การสื่อสารด้วยภาษาถิ่นระหว่างนักเรียนด้วยกัน  2. ครูใช้ภาษาถิ่นกับนักเรียน 3. การใช้เทคนิคการสอนที่กระตุ้นการเรียนรู้ของนักเรียน

สำหรับข้อเสนอแนะ 1.ผู้บริหารควรทำความเข้าใจกับครูในการสอนเสริม 2.ใช้ชุดฝึกบันได 5 ขั้น ในการสอนเสริม 3. กำหนดช่วงเวลาในการสอนให้เหมาะสม สำหรับโรงเรียนที่มีนักเรียนพักนอน 4.ใช้เทคนิควิธีการสอนที่กระตุ้นให้นักเรียนสนุกและอยากเรียน 5. รายงานผลการพัฒนานักเรียน ด้วยการสอนเสริมตามสภาพจริง พร้อมกันนี้ นายกเหล่ากาชาด ได้ขอบคุณและให้กำลังใจครู ทุกคน ที่จะต้องเสียสละและอดทน เพื่อช่วยสอนเสริมให้นักเรียนอ่านออก เขียนได้ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img