วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS'มั่นคง'ตามติดแกนนำที่ยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งในชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’ตามติดแกนนำที่ยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งในชาติ

กองทัพเป็นทุกอย่างให้กับประชาชน ทั้งสร้าง รพ.สนามรองรับผู้ป่วยจากโควิด รวมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาด จัดรถเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ และดูแลชาวบ้านที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต์ TheKeyNews ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 1 พ.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และขยายวงกว้างไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว กระทรวงกลาโหมจึงได้สั่งการให้เหล่าทัพจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น เพื่อรองรับขีดจำกัดของสถานพยาบาล ต่าง ๆ โดยมีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ ในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด -19

@@@…….มาตรการแก้ไขสถานการณ์การระบาดของโควิด – 19 กึ่งล็อคดาวที่เข้มข้นของ ศบค.จากนี้ไป 15 วัน ถือว่าเป็นช่วงชี้ขาดว่าภาครัฐจะสามารถควบคุมการระบาดในระลอกที่ 3 นี้ได้สำเร็จหรือไม่ เพราะมันหมายถึงความคาดหวังความสำเร็จการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในไตรมาส 3 ว่าจะกลับมาเติบโตได้อีกหรือไม่ด้วย อย่างไรก็ตาม ความร่วมแรงร่วมใจของประชาชนคนไทยทุก ๆ คนเป็นความจำเป็น รวมทั้งฝ่ายการเมืองก็ควรจะวางพฤติกรรมส่วนตัว และท่าทีของพรรค ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ มิใช่จะมุ่งมั่นแต่จะล้มฝ่ายบริหาร กดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก หรือยุบสภา หรือแม้แต่การสนับสนุนให้เกิดความวุ่นวายในประเทศในช่วงนี้ 

@@@…….ม็อบผิดกฏหมายหน้าศาลอาญาที่ผ่านมา ละเมิด พรก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์การระบาดโควิดรุนแรง โดยไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ ต่อสังคม สร้างความเบื่อหน่ายอย่างมากให้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และประชาชนคนไทยที่รู้จักหน้าที่พลเมืองทั่วไปที่เคารพกฏหมาย การละเมิดศาลไม่เป็นผลดีต่อกลุ่มนิสิตจุฬา และ ธรรมศาสตร์ บางกลุ่มแน่นอน ที่พยายามทำให้สังคมเข้าใจผิด มุ่งด้อยค่าคำวินิจฉัยขององค์ผู้พิพากษา….ล่าสุด มีการลงประวัติส่วนบุคคลของศาล เหมือนเป็นการข่มขู่การทำงานของศาลทางอ้อมเลย ….ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเฝ้าติดตามคนที่เป็นแกนยุยงให้เกิดความเข้าใจผิด และปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในชาติ อย่างใกล้ชิดต่อไป ขอคนไทยที่รักชาติอย่าได้กังวล

@@@…….การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการบริจาคโลหิตที่มีจำนวน้อยลง และยังส่งผลกระทบต่อปริมาณโลหิตสำรองของโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่มีจำนวนลดลงเช่นกัน พล.อ. ชัยชาญ  ช้างมงคล รมช.กระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วง จึงมอบหมายให้กองบัญชาการกองทัพไทย และเหล่าทัพ จัดกำลังพลที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เข้าข่ายเป็นผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส COVID-19 เข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต  ณ ธนาคารเลือด ชั้น 3 โรงพยาบาลวชิรพยาบาล  โดย กองบัญชาการกองทัพไทย  และเหล่าทัพ ได้จัดกำลังพลร่วมบริจาคโลหิต และนำไปมอบให้กับสภากาชาดไทยเพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ 

@@@…….นอกจากนี้ พล.อ.ชัยชาญ ยังได้กำชับให้ เร่งแปรสภาพ SQ ที่มีความพร้อมทั้ง 8 แห่ง รวม 3,133 เตียง ให้สามารถทำหน้าที่เป็น Hospitel ได้ภายในต้นเดิอน พ.ค.นี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยรอการฟื้นตัวจากโรงพยาบาลหลัก รวมทั้งขอให้พิจารณาจัดตั้ง รพ.สนามในพื้นที่หน่วยทหารเพิ่มเติมและสนับสนุนส่วนราชการต่างๆ จัดตั้ง รพ.สนามเพิ่มในพื้นที่กรุงเทพมหานครไปพร้อมกัน  ทั้งนี้ ขอให้สนับสนุน กทม.แก้ปัญหาและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่คลองเตยที่กำลังเกิดขึ้น 

@@@…….ที่กองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้จัดตั้ง “ศูนย์ควบคุมการเคลื่อนย้าย ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงกองทัพบก” เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของกระทรวงสาธารณสุข ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในกรณีฉุกเฉินตามความเหมาะสม โดยมอบให้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก บูรณาการศักยภาพด้านการขนส่งและการบริหารจัดการด้านการเคลื่อนย้ายของกองทัพบก ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมในภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อไปยังโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล 

@@@……โดยกองทัพบกได้จัดยานพาหนะ 103 คัน เป็นรถโดยสารขนาดเล็กจำนวน 35 คัน และรถยนต์บรรทุกปกติขนาดเล็ก (ปิ๊กอัพ) จำนวน 68 คัน พร้อมกำลังพลประจำรถที่ผ่านการฝึกอบรมในเรื่องการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ และมอบให้กองทัพภาคที่ 1, กรมการขนส่งทหารบก, หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก รับผิดชอบดำเนินการในลักษณะประสานการปฏิบัติกับศูนย์เอราวัณ, ศูนย์นเรนทร และศูนย์แรกรับผู้ป่วย โดยเริ่มปฏิบัติภารกิจตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.64 สำหรับยานพาหนะที่ใช้ในภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ทางกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกได้เข้ามาทำความสะอาดเพื่อให้ปลอดเชื้อ พร้อมออกปฏิบัติภารกิจต่อเนื่อง 

@@@……พล.อ.อ. แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินสนับสนุนให้แก่ผู้แทนกรมแพทย์ทหารอากาศ เพื่อนำไปมอบให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมแพทย์ทหารอากาศ และโรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศ (ดอนเมือง)  โดย ผบ.ทอ.กล่าวขอบคุณที่ได้มอบเงินเพื่อใช้ในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับบริหารจัดการในการต่อสู้โควิด 19 ซึ่งถือเป็นประโยชน์ อย่างยิ่งในการสนับสนุนให้การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

“หมอพลอย” นางสาว ปรียาดา บัวสมบุญ

@@@……“หมอพลอย” หรือ นางสาว ปรียาดา บัวสมบุญ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพเรือ ฝากบอกว่า มูลนิธิสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดย โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้เร่งเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการรักษาผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน ทางโรงพยาบาลต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพเป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคประชาชนร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพื่อผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 เงินที่ได้รับจากการบริจาค จะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ได้แก่  1. hi flow oxygen ผู้ใหญ่ จำนวน 10 เครื่อง 2. เครื่อง end tidal co2 จำนวน 4 เครื่อง  และ 3. สาย collugate ของ hi flow จำนวน 100 ชุด

@@@……โดยอุปกรณ์ดังที่กล่าวมาข้างต้นเป็นสิ่งที่ทางโรงพยาบาลต้องการเป็นการเร่งด่วน ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามรายการที่แจ้งไว้ หรือบริจาคเงินผ่านมูลนิธิสมเด็จพระปิ่นเกล้า “เพื่อผู้ป่วยไวรัสโควิด-19” ทั้งนี้ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ศูนย์รับบริจาค โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 02 475 2576 และ 06 3442 2614 หรือบริจาคผ่านบัญชีธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี “มูลนิธิสมเด็จพระปิ่นเกล้า” เลขที่บัญชี 040-2-00002-0 มูลนิธิสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดย โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้กับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วยดีตลอดมา

@@@……แม้จะมีเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทางกองทัพก็ยังคงปฏิบัติภารกิจทางทหารต่อไป ทางกองบัญชาการกองทัพไทย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.)  โดย พล.ต.กฤษณ์  จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดชุดขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล สนับสนุนให้กับ กอ.รมน.ภาค4 สน. ในพื้นที่ศูนย์บำบัดยาเสพติดบ้านอุ่นไอรัก บ.ปาโฮะแฮ ม.1 ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค, สนับสนุนการแก้ไขปัญหายาเสพติด และสามารถบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาขาดแคลนน้ำในปัจจุบันในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี  ตามนโยบาย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ที่เน้นย้ำให้ นทพ. บูรณาการงาน ด้านความมั่นคงในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกมิติ

………………………

คอลัมน์…”Military Key”

โดย ”รหัสมอร์ส”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img