วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเป็นห่วงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19 จ.สมุทรสาคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเป็นห่วงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19 จ.สมุทรสาคร

นายกฯ ประชุมคอนเฟอเรนซ์ ติดตามสถานการณ์โควิดและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จ.สมุทรสาคร กำชับระมัดระวังดูแลตัวเอง รับเป็นห่วงอาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดิโอ คอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยสาธาณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาคร และผู้เกี่ยวข้อง โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และพล.อ.ณัฐพล นาคพานิชย์ เลขาสภา ความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เข้าร่วมด้วย

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ขอถือโอกาสพบกับพวกเราทุกคนที่อยู่หน้างาน และดูแลรับผิดชอบแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งตนมีความห่วงกังวลสถานการณ์ขณะนี้ รวมถึงการติดตามคัดกรอง แต่ผู้ติดเชื้อยังคงมีอยู่ ซึ่งตนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความเสียสละ อดทนตามมาตรการที่รัฐบาลได้กำหนดลงไปอย่างดี ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น เราต้องแก้ปัญหาให้ได้ ทั้งปัญหาแรงงานต่างด้าวและปัญหาอื่นๆ

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวแสดงความกังวลกับอาการนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ที่อยู่ระหว่างรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนายวีระศักดิ์ เป็นบุคคลที่เสียสละในการทำงานมาโดยตลอด ซึ่งตนได้ให้กำลังใจไปแล้ว นอกจากนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานในพื้นที่ให้ระมัดระวังดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบคัดกรอง

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี โพสต์​ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก​ ระบุว่า เช้านี้ได้ประชุมทางไกลผ่านระบบ VDO conference กับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบมาตรการสำคัญต่างๆ ของทางจังหวัด เช่น การคัดกรองเชิงรุก การคัดกรองการเดินทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ การปิดสถานที่เสี่ยง รวมถึงความพร้อมของบุคลากร โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามให้สามารถรองรับการดูแลรักษาผู้ป่วย ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

โดยผมได้กำชับเพิ่มเติม ในเรื่องความเข้มงวดในการควบคุมการเดินทาง การรณรงค์การสวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า และการสร้างการรับรู้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ถึงอาการที่ต้องคอยเฝ้าระวัง รวมถึงการใช้แอปฯ “หมอชนะ” ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุมโรค ขอเป็นกำลังใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ประชาชนทุกท่าน รวมถึงภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่มาโดยตลอดครับ #รวมไทยสร้างชาติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img