วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สนธิรัตน์”ประกาศยึดอีสาน ตั้งเป้าราคาข้าวหอมมะลิเกิน1.5หมื่นบาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สนธิรัตน์”ประกาศยึดอีสาน ตั้งเป้าราคาข้าวหอมมะลิเกิน1.5หมื่นบาท

“สนธิรัตน์”ประกาศยึดอีสาน แก้น้ำท่วมน้ำแล้ง ตั้งเป้าดันราคาข้าวหอมมะลิเกิน 1.5 หมื่นบาท เผย ‘สมคิด’ ลูกพี่ผมอาสาเป็นนายกฯ เพื่อมาซับหน้าตาให้พี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.65  ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธาน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ได้กล่าวปราศรัยเปิดตัวนโยบายพรรค สอท. และเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน จำนวน 32 คน ตอนหนึ่งว่า  วันนี้เป็นวันยิ่งใหญ่ของพรรค สอท. และพี่น้องชาวอีสาน ที่มีจากทุกอำเภอ เป็นความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ประเทศไทย ต้องภูมิใจว่าพรรค สอท. และนายสมคิด มาที่นี่เป็นที่แรกของอีสานอย่างยิ่งใหญ่ การตัดสินใจมาที่นี่ ไม่ได้มาแบบเล่นๆ แต่มาครบทีมใหญ่ เพราะจะบอกว่า พรรค สอท. พร้อมแล้วที่จะปักหลักสร้างอนาคตไทย ในอีสาน และจ.อุบลราชธานี

นายสนธิรัตน์ ตนมาวันนี้เพื่อจะมาชวนพี่น้องว่า ถ้าจะออกจากความลำบากต้องสนับสนุนพรรค สอท. อนาคตและชีวิตของพี่น้องอยู่ที่พี่น้องจะจับมือกับพวกเราเพื่อยึดอีสานไปด้วยกันวันนี้พี่น้องที่มาที่นี้กำลังไปเลือกคนบริหารประเทศ จึงต้องดูว่าเขาจะทำอะไรให้กับพี่น้อง เวลาไปขอลูกสาวใคร หรือรับลูกเขยเข้าบ้าน เราต้องดูว่า เขาเป็นคนเก่ง เป็นคนดีหรือไม่ ถ้ารู้ว่าเป็นคกดนใช่ไม่ได้เราจะเอาเข้ามาบ้าน และเลือกหรือไม่ เราต้องเลือกคนที่คนจะทำงานจริง และมีนโยบายที่จะแก้จนให้กับพี่น้อง

 สิ่งแรกที่พรรค สอท. จะทำคือแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วม จะทำให้จ.อุบลราชธานี ออกจากความยากจน เราจึงประกาศตั้งกระทรวงน้ำ ที่ผ่านมาอยู่ได้อย่างไร น้ำไม่มีทำมาหากินไม่ได้ พอน้ำมีก็ท่วม รัฐบาลใช้เงินเป็นแสนล้านบาท แต่น้ำก็ท่วมทุกปี ต่อจากนี้ น้ำจะไม่ท่วมจ.อุบลราชธานี ถ้าจะท่วม รอ 3-7 วันก็จะหมด สิ่งที่สอง คือแก้ปัญหาหนี้สิน เราเตรียมเงินไว้ 3 แสนล้านบาทเอาไว้แก้หนี้ แก้ความยากจนให้พี่น้อง เดี๋ยวนายสมคิด ว่าที่นายกฯ จะมาเล่าให้ว่าจะแก้หนี้อย่างไร สิ่งที่สามคือ แก้ปัญหาราคาข้าว ราคามันตกต่ำ เราจะเอาราคาข้าวหอมมะลิเกิน 15,000 บาท และจะกดราคาปุ๋ยให้เหลือครึ่งเดียว ถ้ากดสองอย่างนี้ไม่ได้ จะยากจนทั้งชีวิต และสิ่งที่สี่คือ แก้ปัญหาค่าไฟฟ้าแพง ที่เห็นบิลแต่ละเดือนเห็นแล้วจะขาดใจตาย

“ลูกพี่ผมชื่อสมคิด ไม่ได้อยากจะมาเป็นนายกฯ เพราะคนมาเป็นจะลำบาก บ้านพัง บันใดพัง หลังคาก็พัง คนไปซ่อมก็ยาก ประเทศไทยพังไปหมดแล้ว แต่นายสมคิด ต้องมาเพราะเป็นห่วงพี่น้อง ถ้าผมอายุ 70 ปี ก็คงไม่มา และที่ผ่านมาก็ทำงานมาเยอะมากตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ทั้งโอทอป จนถึงบัตรคนจน คนอย่างนี้ไม่ได้มาเพราะตำแหน่ง หรือเล่นการเมืองเพราะอยากเป็นนายกฯ แต่วันนี้ต้องมาด้วยหน้าที่” นายสนธิรัตน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img