วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSธอส.หนุนคนไทยมีบ้านปล่อยกู้ผู้ประกันตน ม.33 ชูดอกต่ำ 1.99%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ธอส.หนุนคนไทยมีบ้านปล่อยกู้ผู้ประกันตน ม.33 ชูดอกต่ำ 1.99%

“ประกันสังคม” จับมือ “ธอส.” ปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน มาตรา 33 ดอกเบี้ยคงที่ 5 ปี อัตรา 1.99 % โดยต้องจ่ายเงินสมทบ มาไม่น้อยกว่า 6 เดือน เริ่มลงทะเบียนร่วมโครงการผ่าน แอปฯ ธอส. ได้ตั้งแต่ 16 ธ.ค. นี้

นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงา น เป็นประธาน และ สักขีพยานในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน ระหว่างสำนักงานประกันสังคม กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ โดยมี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

นายสุรชัย กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย ให้ผู้ประกันตนที่ยังไม่มีบ้าน ได้มีบ้านเป็นของตนเอง ไว้อยู่อาศัยในยามเกษียณ จึงให้สำนักงานประกันสังคมเร่งดำเนินโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน โดยให้ร่วมมือกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดโครงการดังกล่าวขึ้นมา ภายในวงเงินจำนวนไม่เกิน 30,000 ล้านบาท
ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า โครงการสินเชื่อ ที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตนนี้ จะให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน สามารถใช้สิทธิ ในการลดอัตราดอกเบี้ย สินเชื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งผู้ประกันตน สามารถใช้สิทธิ ในการไถ่ถอนจำนองที่อยู่อาศัย หรือ รีไฟแนนท์ จากสถาบันการเงินอื่น รวมถึงเพื่อลด อัตราดอกเบี้ย สินเชื่อที่อยู่อาศัย ในบัญชีเงินกู้ ที่กู้อยู่กับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

ขณะที่ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ธอส. พร้อมช่วยบรรเทาค่าใช้จ่าย ด้านการชำระเงิน งวดที่อยู่อาศัยผ่านสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ด้วยอัตราคงที่ ปีที่ 1-5 ปี เท่ากับ 1.99% ต่อปี ปีที่ 6–8 เท่ากับ MRR-2.00% (4.15%) ต่อปี และ ปีที่ 9 จนถึงตลอดอายุสัญญา เท่ากับ MRR-0.50% (5.65%) ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ของ ธอส. อยู่ที่ 6.150% ต่อปี) ผ่อนชำระนานสูงสุด 40 ปี ให้กู้ไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อราย
โดยผู้ประกันตน สามารถขอรหัส เข้าร่วมโครงการผ่าน Application : GHB ALL หรือ GHB ALL GEN ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 8.00 น. ถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 24.00 น. ซึ่งผู้ประกันตนจะได้รับรหัสเข้าร่วมโครงการผ่าน GHB Buddy ใน Line Application จากนั้นนำรหัสที่ได้รับมาประกอบการยื่นขอสินเชื่อได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่สนใจ สามารถติดต่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน แบบอิเล็กทรอนิกส์กับสำนักงานประกันสังคม ทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อประกอบการยื่นกู้ กับ ธอส. ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ถึง 19 ธันวาคม 2566 และ สามารถทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มกราคม 2567

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img