วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSเตือนผู้ประกันตน ม.33-ม.39 อย่าลืมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เตือนผู้ประกันตน ม.33-ม.39 อย่าลืมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี

สำนักงานประกันสังคมขยายเวลาบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีถึง 31 ธ.ค.นี้ สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป


น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีนโยบายผลักดันให้ประชาชนมีความมั่นคงทางสุขภาพ โดยมุ่งเน้นการป้องกันและส่งเสริมการรักษาสุขอนามัยในทุกช่วงวัยนั้น


สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้ขยายระยะเวลาในรับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ตามสิทธิปีละ 1 ครั้ง จากเดิมที่สิ้นสุดตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ขยายไปเป็นวันที่ 31 ธ.ค.65 เพื่อดูแลผู้ประกันตนให้เข้าถึงสิทธิการให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่


เนื่องจากโรคไข้หวัดใหญ่เป็นโรคที่พบบ่อยในช่วงฤดูหนาว จึงขอให้ผู้ประกันตนที่มีมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปใช้สิทธิฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์สุดท้ายก็จะครบตามกำหนดที่ขยายระยะเวลาไว้ อาจทำให้ผู้ประกันตนเสียสิทธิในการดูแลสุขภาพ ดังนั้นผู้ประกันตนที่ประสงค์เข้ารับบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่สามารถเข้ารับการบริการได้ที่สถานพยาบาลตามสิทธิของผู้ประกันสังคม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img