วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"สนธิรัตน์”แนะรัฐรับฟังเปิดเวทีคุยเอกชนอย่างเป็นมิตร ปมปรับขึ้นค่าเอฟที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สนธิรัตน์”แนะรัฐรับฟังเปิดเวทีคุยเอกชนอย่างเป็นมิตร ปมปรับขึ้นค่าเอฟที


สนธิรัตน์”แนะรัฐรับฟังเปิดเวทีคุยเอกชน อย่างเป็นมิตร หลังมีการประกาศปรับขึ้นค่าเอฟทีภาคเอกชน ชี้ไม่ตอบโจทย์ หวั่นเข้าตำรา “ผีซ้ำด้ำพลอย”

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี กกพ. ประกาศปรับขึ้นค่าเอฟทีรอบเดือนมกราคม ถึง เมษายน 2566 โดยระบุว่า มติ กกพ. ล่าสุด มีการประกาศปรับขึ้นค่าเอฟที (FT) ในรอบบิลค่าไฟฟ้าเดือนมกราคม ถึง เมษายน 2566 สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าในกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทอื่น ซึ่งได้แก่ ภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจ บริการ ซึ่งจะส่งผลให้ค่าไฟฟ้าปรับขึ้นเป็น 5.69 บาท/หน่วย ขณะเดียวกันยังคงตรึงราคาในกลุ่มบ้านที่อยู่อาศัยตามเดิมนั้น

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ มองว่า กกพ. ไม่ควรมองแค่ในมิติเดียว ควรจะต้องพิจารณาให้รอบด้าน การปรับขึ้นในส่วนภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ อาจจะยังส่งผลกระทบต่อประชาชนอยู่ดี เนท่องจากหากผู้ประกอบการแบกรับภาระต้นทุนไม่ไหว อาจเกิดการกระจายภาระในด้านต้นทุนสินค้า ซึ่งจะต้องกระทบต่อค่าครองชีพในชีวิตประจำวันของประชาชนอยู่ดี
ผมอยากให้ภาครัฐเปิดเวทีรับฟังภาคเอกชนถึงปัญหาและข้อเสนอต่างๆ ของพวกเขาอย่างเป็นมิตร และควรมีวิธีแก้ผลกระทบดังกล่าวก่อนที่จะกลายเป็นสถานการณ์ “ผีซ้ำด้ำพลอย” ต่อภาวะเศรษฐกิจในปีหน้าครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img