วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยทำงานเครียด-นอนไม่หลับ ทำกินข้าวไม่ลงน้ำหนักลด 5-6 กิโล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยทำงานเครียด-นอนไม่หลับ ทำกินข้าวไม่ลงน้ำหนักลด 5-6 กิโล

นายกฯเผยทำงานเครียด-นอนไม่หลับ ทำกินข้าวไม่ลงน้ำหนักลด 5-6 กิโล เปรย เคยกินยานอนหลับ แต่เดี๋ยวนี้เลิกกินแล้ว และไม่อยากให้ใครมาสงสาร

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ผู้66 สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวเปิดนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เวลา 16.29 น,พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี โดยเปิดเผย ถึงการสวมแหวนที่นิ้วนางทั้ง 2 ข้างๆละ 2 วง ว่า บังเอิญแหวนที่ใส่ประจำหาไม่เจอ ก็เลยหยิบแหวนพระและแหวนที่เห็นมาใส่ด้วย

เมื่อถามว่าถือเคล็ดถือดวงอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก แหวนที่ใส่เป็นแหวนพระให้มาและแหวนนพเก้า

เมื่อถามต่อว่า เวลาคลายเครียดทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกับสื่อไง ก็คลายเครียดแล้ว ที่เครียดเพราะคิดและเขียนทั้งวัน

เมื่อถามอีกว่าวันนี้เครียดอะไรที่สุด พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คิดเยอะ เพราะเรื่องมันเยอะ เพราะงานปกติก็มีเยอะ ต้องเซ็นต์เอกสาร มีเรื่องมาให้ตัดสินใจ ไม่ได้ว่าง เรื่องนั้นเรื่องนี้เข้ามาปรึกษาหารือให้ตัดสินใจ และวันนี้ก็มาทำตรงนี้ด้วย และเมื่อมาทำตรงนี้ก็เครียดไปหน่อย รวมถึงนอนไม่ค่อยหลับเพราะคิดเยอะ อารมณ์ก็ค้าง

เมื่อถามด้วยว่าถ้าหากนอนไม่หลับแล้วทำอย่างไรพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็กินยานอนหลับ แต่บางทีกินยาก็ไม่หลับ เดี๋ยวต้องเลิกกิน เพราะกินมากๆก็ไม่ดี แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ต้องออกกำลังกายให้มากขึ้น แต่เวลามีจำกัด ตอนนี้เขาให้ทานข้าวให้ครบหมู่

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่ากินนมอุ่นๆ บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ กินแล้วจะได้ตัวใหญ่ แข็งแรงแบบนี้หรือเปล่า ถ้าอย่างนั้นจะรับไป ภรรยาสั่งไว้แล้วว่า ต้องกินข้าวให้ครบ เพราะไม่ค่อยได้ทาน เป็นคนคิดเร็วทำเร็ว เดินทางเร็ว ถามหมอแล้วหมอบอกว่าผอมลง”

เมื่อถามต่อว่าได้กินอาหารเสริมอะไรอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้กินน้ำหนักลดลงไป 5-6 กิโล เพราะทานข้าวไม่ค่อยลง เวลาเครียดกินข้าวไม่ค่อยได้ และวันนี้คิดๆก็กินข้าวไม่อร่อย ข้าวกลางวันบางทีตั้งไว้เอาน้ำแกงราดๆแล้วก็กิน

เมื่อถามย้ำว่าที่เครียดเหมือนแบกโลกไว้ทั้งใบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก เราไม่ต้องการให้ทุกคนมาสงสารเราตรงนั้น ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าเราทำเพื่ออะไร สุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เท่าเดิม เพราะอายุมากขึ้น และน้ำหนักลดลง การออกกำลังกายก็ลดน้อยลง วันนั้นเตะตะกร้อยังไม่โดนเลย

เมื่อถามอีกว่า ท่านเคยบอกว่าอายุมากก็ประสบการณ์มาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทันทีว่า ก็ใช่ไง ที่นั่งพูดอยู่นี่ไม่ใช่ประสบการณ์หรือไง พอพูดอะไรไป ก็โดนด่าทุกเรื่องอยู่แล้ว เราพูดไปก็โดนทุกเรื่อง ไม่ได้มีการทวงบุญคุณกับใคร เพียงแต่เล่าให้ฟัง ถ้าพูดอย่างนี้ เดี๋ยวคนก็จะบอกว่าเหนื่อยมาก แก่มากแล้วก็กลับไปนอนบ้าน พูดไปก็เหนื่อยเปล่า.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img