วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"สาธิต" จี้ "จุรินทร์" สอบ16 สส.แหกมติ เป็นปฏิปักษ์ต่อพรรค-ขัดข้อบังคับพรรคอย่างร้ายแรง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาธิต” จี้ “จุรินทร์” สอบ16 สส.แหกมติ เป็นปฏิปักษ์ต่อพรรค-ขัดข้อบังคับพรรคอย่างร้ายแรง

“สาธิต” นำทีมร้อง “จุรินทร์” สอบ16 สส.แหกมติพรรค ซัด “เดชอิศม์-ชัยชนะ” เป็นปฏิปักษ์-ขัดข้อบังคับพรรคอย่างร้ายแรง

วันที่ 25 ส.ค. 2566 นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมนายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีตสส.พรรคปชป. น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ รักษาการกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค ยื่นหนังสือถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคปชป. เพื่อขอให้ลงโทษผู้มีพฤติกรรมทำผิดข้อบังคับพรรคอย่างร้ายแรง ด้วยการเป็นปฏิปักษ์กับพรรคด้วยการฝ่าฝืนมติคณะกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุมสส.ของพรรคทำให้พรรคเสื่อม
เสียชื่อเสียงและสร้างความแตกแยกในพรรค โดยระบุว่านายสาธิต ในฐานะกก.บห.พรรครวมทั้งสมาชิกพรรคปชป.อีกจำนวนหนึ่ง พบสส.ปชป.กระทำความผิดฝ่าฝืนข้อ 18 (1) และ (2) และข้อ 124 ของข้อบังคับพรรค พ.ศ. 2566 และจรรยาบรรณพรรคโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 1.นายเดชอิศม์ ขาวทอง และนายชัยชนะ เดชเดโช รวมถึง สส. ของพรรคและคนอื่นๆรวมทั้งสิ้น 16 คน ลงมติในที่ประชุมรัฐสภาขัดกับมติของกก.บห.พรรคและที่ประชุม สส.

โดยเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2566 ก่อนวันประชุมร่วมกันของรัฐสภากำหนดการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีนั้น พรรค ปชป. ได้มีมติของที่ประชุม สส. ว่าให้ สส. ของพรรค ปชป. ลงมติงดออกเสียง ต่อมา เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566 ที่ประชุมร่วมกับของรัฐสภาเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ปรากฎข้อเท็จจริงว่ามี สส. ของพรรค ปชป. ได้แก่ นายเดชอิสม์ ขาวทอง และนายชัยชนะ เดชเดโช รวมถึง สส. ของพรรคอีกรวม16 คนโหวต “เห็นชอบ” เลือกนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งเป็นผู้ถูกเสนอชื่อให้ได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมา เมื่อวันที่ 24 ส.ค.นายเดซอิศม์ และนายชัยชนะ

รวมถึง สส. ของพรรคทั้ง 16 คนได้ออกมาแถลงการณ์ต่อสื่อในลักษณะทำให้พรรคได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้พรรคเกิดความแตกแยกสามัคคีภายใน การกระทำของนายเดชอิศม์ และนายชัยชนะ รวมถึงกลุ่มสส.16 คน ซึ่งเป็นการทำขัดมติของพรรค เป็นปฏิปักษ์ต่อพรรค และกระทำความผิดข้อบังคับพรรคอย่างร้ายแรง เพราะตามข้อบังคับพรรคสส.ของพรรคซึ่งต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img