วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight24-25 เมษานี้‘’ตู่ จตุพร’’เปิดเวทีพลังปชช.ขับไล่“ระบอบประยุทธ์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

24-25 เมษานี้‘’ตู่ จตุพร’’เปิดเวทีพลังปชช.ขับไล่“ระบอบประยุทธ์”

“จตุพร” ปลุกพลังสามัคคี ปชช. ลั่นกลองรบรอบ 2 ย้ำไล่ประยุทธ์ออกไป เปิดทางคนใหม่เป็นผู้นำ เชื่อแก้ปัญหาโควิดระบาดได้

เมื่อ 23 เม.ย. 64 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟชบุ๊กไลฟ์ peace talk  ว่า  ขอย้ำว่าการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นหนทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองได้ เมื่อความสงบผ่านมา 7 ปีและกำลังจะอยู่ต่อเนื่องไปเป็นปีที่ 8 แต่แก้ปัญหาบ้านเมืองได้หรือไม่ ดังนั้น ผลงานเป็นประจักษ์เช่นนี้ แล้วคนที่สนับสนุนประยุทธ์ หรือคนได้ประโยชน์จากอำนาจของประยุทธ์ลองเทียบเคียงกับนายกรัฐมนตรีไทยคนอื่นๆ โดยไม่ต้องไปเปรียบกับผู้นำต่างประเทศก็ได้ ย่อมเห็นความจริงที่แตกต่างกันได้สิ้นเชิง

“ประยุทธ์ ได้โอกาสจากคนไทยมา 7 ปี รวบอำนาจทุกอย่างไว้ในมือ อ้างและเรียกร้องถึงความสงบเป็นหลัก ส่วนผลงานที่ผ่านมาย่อมเป็นการพิสูจน์ได้ชัดเจนว่า ระบอบประยุทธ์ ไม่ใช่หลักประชาธิปไตย แต่พยายามอธิบายว่า เป็นระบอบของคนดี ที่ไม่เคยทำตามคำมั่นสัญญาเลย ดังนั้น การสามัคคีประชาชนจึงเป็นจุดเริ่มต้นการร่วมพลังเฉพาะหน้าเพื่อไล่ประยุทธ์ ออกไป ซึ่งเท่ากับเปิดโอกาสให้เกิดแนวทางใหม่มาแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง’’ ประธานนปช. กล่าว

นาจตุพร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.) เวลาบ่ายโมงที่สถานีพีซทีวี จะมีการพูดคุย อภิปราย เสวนาตามความสะดวกและความถนัด โดยเราไม่เปิดให้ประชาชนเข้าฟังเพื่อคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด แต่จะมีพื้นที่ให้สื่อมวลชนเข้าร่วมฟังได้ โดยกิจกรรมนี้ เราจะบอกว่า เราต้องทำอะไรสักอย่าง อีกทั้งหากวันนี้ถ้ามีการเปลี่ยนตัวนายกฯ ประยุทธ์ออกไป ผมก็เชื่อสถานการณ์จะดีขึ้น โดยเฉพาะความผิดพลาดจากการแก้ปัญหาโควิดระบาดรอบสาม

‘’การต่อสู้ครั้งนี้ พวกเราไม่ได้โดดเดี่ยว แต่มีการร่วมมือกันมากขึ้นในการจัดการกับระบอบประยุทธ์ เรามุ่งไล่ประยุทธ์ด้วยแนวทางสันติวิธี และการเคลื่อนขบวนของสามัคคีประชาชนจะเป็นทางออกของชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง  วันที่ 24-25 เม.ย.นี้ จะเริ่มลั่นกลองรบยกสองกับประยุทธ์ ที่ล้มเหลวกับการแก้ปัญหาโควิดระบาด ผมเชื่อว่า คณะสามัคคีประชาชนจะจุดประกายการเปลี่ยนแปลงให้ชาติบ้านเมือง พร้อมเปิดทางให้ผู้มาใหม่ที่ใจยิ่งใหญ่กว่าประยุทธ์ กล้าให้ในสิ่งที่ประชาชนต้องการได้ดีกว่า สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้แท้จริง และจะไม่สิ้นชาติ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img