วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ตัดพ้อปชช.ไม่เห็นผลงานรัฐบาล วอนเดินหน้าสู่อนาคต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ตัดพ้อปชช.ไม่เห็นผลงานรัฐบาล วอนเดินหน้าสู่อนาคต

นายกฯน้อยใจบ่นทำงานหลายเรื่อง แต่หลายคนไม่เห็น มั่นเชื่อเรื่องดีมีมากกว่าไม่ดี ขอร่วมเดินหน้าสู่อนาคต ขณะที่เลขาสมช.เผยประเมินก่อนเปิด”ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” อีกครั้ง  25 มิ.ย.นี้ 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64  ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็น​ประธาน​การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อลดความแออัดของจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมตามมาตรการ​ด้านสาธารณสุข​ ในการป้องกันการแพร่ระบาด​ของ​เชื้อ​ไว​รั​สโค​วิค​-19  

ก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก #2 ในหัวข้อ “บันทึกคนไทย หัวใจไม่เคยท้อ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564  ซึ่งนายกฯ ระบุว่า โครงการนี้มุ่งหวังให้คนได้เห็นมุมมองที่ดี แม้จะมีสถานการณ์ที่ยากลำบากของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนเกิดความรักความสามัคคี เพื่อนำพาประเทศชาติต่อไปและร่วมมือกับรัฐบาลที่มีความตั้งใจดี ซึ่งหลายเรื่องรัฐบาลทำหลายคนอาจจะไม่เห็น แต่เชื่อว่าทุกคนตรงนี้เห็นและเห็นว่าอะไรที่ดีในประเทศไทย มีมากกว่าไม่ดีแน่นอน แต่จะทำอย่างไรให้สิ่งที่ดี มีมากกว่าสิ่งที่ไม่ดี แม้วันนี้จะมีสถานการณ์โควิด แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันแล้ว ในระยะที่ 1 ยังมีระยะที่ 2 และ 3 ก็จะยิ่งร่วมมือให้มากยิ่งขึ้น เพื่อจะได้สำเร็จ 

”ไม่มีปัญหาใดที่รัฐบาลทำได้เพียงผู้เดียว ต้องทำไปด้วยกันกับทุกคน เดินหน้าไปสู่อนาคต คือ การเปิดประเทศให้ได้ตามนโยบายที่กำหนด จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไร หากตำหนิกันไปมาก็จะติดหล่มอยู่ที่เดิม อยากให้ทุกคนมองไปข้างหน้าและตระหนักว่า สิ่งที่กำลังทำนั้นทำให้เราเดินไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นหรือช้าลง จึงขอให้ทุกคนคิดอย่างมีวิสัยทัศน์และมีกระบวนการคิด โดยทุกอย่างต้องเริ่มต้นที่ก้าวแรก เริ่มตัวเร็ว จากนั้นก็จะมีก้าวต่อไป’’

ขณะที่พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.)  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จ.ยะลายังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก และยังกระจายไปยังจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ ว่า  ที่ประชุมศปก.ศบค.ในวันนี้ (22 มิ.ย.) ยังไม่มีการทบทวนมาตรการแนวทางการเปิดประเทศตามโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หลังจากนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อม จ.ภูเก็ตในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ 

พล.อ.ณัฐพล กล่าวต่อว่า เราได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเพิ่มความเข้มงวดอย่างเคร่งครัดตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุขเพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมโรคแล้ว เมื่อถามว่าหน่วยงานด้านสาธารณสุขเสนอให้ ทบทวนการเปิดประเทศ หลังพบว่าสายพันธุ์เดลต้าและสายพันธุ์เบต้าระบาดหลายพื้นที่   พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันเพิ่มความเข้มข้นอยู่แล้ว และเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ย้ำการสั่งการในเรื่องดังกล่าวเช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img