วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSกรมคุกย้าย “เพนกวิน-ไมค์-แซม” ไปคุมขังสถานกักขังกลางปทุมธานี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กรมคุกย้าย “เพนกวิน-ไมค์-แซม” ไปคุมขังสถานกักขังกลางปทุมธานี

กรมคุกย้าย “เพนกวิน-ไมค์-แซม” คุมขังที่สถานกักขังกลางปทุมธานีตามคำสั่งศาล ส่วนอาการผู้ต้องขังการเมืองทุกคนสุขภาพทั่วไปยังปกติดี

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง จำนวน 2 คน ได้แก่ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนางสาวเบญจา อะปัญ ทั้งสองคนสุขภาพทั่วไปปกติ สามารถทำกิจวัตรประจำวัน และนอนหลับพักผ่อนได้ และเมื่อวานนี้ (23 พฤศจิกายน 2564) ทั้งสองคนได้พบกับทนายความผ่านการ เยี่ยมญาติช่องทาง Application Line

ส่วนกรณีศาลธัญบุรีมีคำสั่งนัดไต่สวน คำร้อง และฟังคำสั่งคดีละเมิดอำนาจศาล ผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นนักกิจกรรม 3 ราย คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนายแซม สาแมท ที่ควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ในคดีอื่นอยู่แล้ว ทนายความจึงไม่ได้ยื่นคำร้องขอประกันด้วย ซึ่งเมื่อวานนี้ (23 พฤศจิกายน 2564) เจ้าหน้าที่เรือนจำ จึงได้นำตัว 3 ราย ย้ายไปกักขังยังสถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี เป็นเวลา 10 วัน ตามคำสั่งของศาลธัญบุรีเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจร่างกายแล้ว สุขภาพร่างกายของทั้ง 3 ราย เป็นปกติดี

ในส่วนนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา ที่ขณะนี้ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่าทั้ง 2 คน สามารถทำกิจวัตรประจำวัน และช่วยเหลือตัวเองได้ สุขภาพร่างกายปกติ ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงอยู่ ระหว่างการรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์โดยอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์อย่างต่อเนื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img