วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSปชช.แห่บริจาค “กองทุนราษฎรประสงค์” ช่วยประกันตัว “อานนท์-เพนกวิน”กว่า10ล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชช.แห่บริจาค “กองทุนราษฎรประสงค์” ช่วยประกันตัว “อานนท์-เพนกวิน”กว่า10ล้าน

พลังประชาชนแห่บริจาค กองทุนราษฎรประสงค์ เพื่อให้ประกันตัว “อานนท์- เพนกวิน กว่า 10 ล้านบาท พร้อมกับเตรียมยื่นประกันตัวคนอื่นต่อไป

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.65 หลังจากศาลให้ประกันตัวนายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน โดยศาลให้วางหลักประกันทั้งหมด 2 ล้านกว่าบาท ทางกองทุนราษฎรประสงค์ ได้มีการประกาศระดมทุน ปรากฏว่ามีคนโอนเงินบริจาคมากว่า 10 ล้านบาท

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กของกองทุนราษฎรประสงค์ได้โพสต์ข้อความว่าเรียน ราษฎรที่เคารพ เราได้วางเงินจำนวน 2,070,000 บาท ให้แก่ศาลอาญารัชดาฯ เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พริษฐ์ ชิวารักษ์ และอานนท์ นำภา ไม่มีธุระให้ต้องถูกจำขังระหว่างพิจารณาคดีทุกคดีในนามศาลอาญาแล้ว คงเหลือคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้และศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีการยื่นประกันในวันพรุ่งนี้ต่อไป ถ้าไม่มีคดีอื่นรออายัดตัวนอกจากนี้

วันพรุ่งนี้ทั้งสองคนควรจะได้รับอิสรภาพในการออกมาต่อสู้คดีนอกเรือนจำได้แล้ว อ่านข่าว ด่วน! ศาลอาญาให้ประกัน ‘อานนท์-เพนกวิน’ ทุกคดี ลุ้นศาลอื่นให้ปล่อยตัวด้วย นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้จะมีการยื่นประกันผู้ต้องหาทะลุแก๊สอีกสองคน (ซึ่งวันนี้ยื่นไปแล้วแต่ศาลอาญาไม่อนุญาต พรุ่งนี้จะยื่นใหม่) และผู้ต้องหาคดีสาดสี 112 อีกหนึ่งคน ซึ่งวันนี้เพิ่งประกันเขาไป 300,000 บาท ที่ศาลจังหวัดธัญบุรีและพรุ่งนี้ยังต้องประกันอีกคดีที่เขายังถูกอายัดต่อ ใบเสร็จทั้งหมดอยู่ระหว่างรวบรวมและจะนำมาแสดงให้ครบถ้วนดังเช่นเคยในวันพรุ่งนี้ คืนนี้เราเพียงขอแวะมาบอกยอดเงินในบัญชีล่าสุดให้ เบื้องต้นทางอานนท์และเพนกวิน ได้ประกันตัวทั้งหมด โดยอานนท์ได้ประกัน 9 คดี ส่วนเพนกวินประกัน 8 คดี โดยมีเงื่อนไข ให้จำเลยทั้ง 2 คนติดกำไลอีเอ็ม และต้องอยู่ในเคหะสถานช่วงเวลา 21.00-06.00น. ห้ามทำกิจกรรมที่กระทบต่อสถาบันกษัตริย์ ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่ก่อความวุ่นวาย ห้ามเดินทางออกประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img