วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS‘อโกด้า’จัดขอนแก่นน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ‘นายกฯ’ปลื้ม-โวต่างชาติเชื่อมั่นศก.ไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อโกด้า’จัดขอนแก่นน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ‘นายกฯ’ปลื้ม-โวต่างชาติเชื่อมั่นศก.ไทย

‘นายกฯ’ โวศก.ฟื้นการเงิน-คลังเกณฑ์ดี  ต่างชาติเชื่อมั่นไทย ปลื้ม ‘อโกด้า’ จัดอันดับ ‘ขอนแก่น’น่าท่องเที่ยวอันดับ 1 แต่ห่วงคือเรื่องสุขภาพ ย้ำทุกฝ่ายให้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์รวมทั้งเรื่องPM

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศอยู่ในเกณฑ์ มีศักยภาพทำให้ความเชื่อมั่นสูงขึ้น ทุกอย่างฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์การเงิน การคลังของเราอยู่เกณฑ์ดี ซึ่งรมว.คลังได้ชี้แจงว่าหลายเวทีในต่างประเทศทุกคนยอมรับ และมีความเชื่อมั่นศักยภาพการเงินการคลังของเรา ขอให้ฟังรัฐบาลบ้าง ตนเข้าใจดีว่าทุกคนไมได้มองไกลขนาดนั้น ทุกคนมองแต่เศรษฐกิจภายในครอบครัวเป็นหลัก เป็นธรรมดาที่ทุกคนต้องนึกถีงแต่ตัวเอง แต่ต้องนึกถึงภาพรวมด้วย เพราะจะต้องเติบโตไปด้วยกันทั้งหมด อะไรที่บกพร้องรัฐบาลพยายามแก้ไข และเดินหน้ายุทธศาสตร์ไปอย่างต่อเนื่อง

“การทำอะไรอย่างผลีผลาม ไม่มีข้อมูลอย่างแท้จริง ไม่ถ่องแท้ มันก็บริหารไม่ได้อย่างนี้  อันนี้ขอให้เครดิตกับรัฐบาลและครม.ที่ทำให้สถานการณ์การเงิน การคลัง ยังแข็งแกร่งในปัจจบัน ในมุมมองของต่างประเทศ” นายกฯกล่าว 

นายกฯ กล่าวต่อว่า แพลตฟอร์มอาโกด้าซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวระดับโลก ได้จัดอันดับให้จังหวัดขอนแก่นเป็นอันดับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งการท่องเที่ยวของเราดีเกือบทั้งหมด ทั้งเมืองหลัก เมืองรอง ส่วนกรุงเทพฯนักท่องเที่ยวก็มาจำนวนมาก ตนลงพื้นที่ก็เห็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศจำนวนมาก แต่ที่เป็นห่วงคือเรื่องสุขภาพ และได้ย้ำเตือนทุกฝ่ายให้เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์รวมทั้งเรื่องPM 2.5 ด้วย โดยเฉพาะเรื่องการเผาป่าที่จะเกิดผลกระทบทางด้านกฎหมายที่จะต้องมีการจับกุมดำเนินคดี ภาครัฐไม่มีใครอยากทำอยู่แล้ว แต่มันจำเป็น จึงต้องขอความร่วมมือ ย้ำว่าอะไรที่ผิดกฎหมายก็อย่าทำ ตนไม่โทษประชาชนแต่ขอความร่วมมือ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img