วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSบขส.เพิ่มเที่ยววิ่ง 20% รับวันหยุดยาว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บขส.เพิ่มเที่ยววิ่ง 20% รับวันหยุดยาว

บขส. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงวันหยุดยาว คาดมีประชาชนเดินทางเฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสารวันละ 3,500 เที่ยว แนะวางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อความสะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการพิเศษ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ทำให้มีวันหยุดราชการติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม-2 สิงหาคม 2566 รวม 6 วัน บขส.

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากวันเดินทางปกติประมาณ 20% โดยในเที่ยวไป ระหว่างวันที่ 27 – 28 กรกฎาคม 2566 คาดว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) เฉลี่ยวันละ 3,500 เที่ยว

ส่วนในเที่ยวกลับ ระหว่างวันที่ 2-3 สิงหาคม 2566 คาดว่ามีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,500 เที่ยว และเพื่อรองรับการเดินทางให้เพียงพอ บขส. ได้ทำหนังสือขออนุญาตต่อกรมการขนส่งทางบก ให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ นำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาวิ่งเสริมในเส้นทางต่างๆ ประมาณ 200 คัน อย่างไรก็ดีเพื่อลดความแออัดในการเข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า และเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสารในช่วงเย็นของวันที่ 27 และ 28 กรกฎาคมนี้ด้วย

สำหรับการเปิดให้บริการเดินรถ ปัจจุบัน บขส. จัดรถโดยสารให้บริการในเส้นทางต่าง ๆ รวมจำนวน 68 เส้นทาง ประกอบด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 26 เส้นทาง 56 เที่ยววิ่ง, ภาคเหนือ จำนวน 18 เส้นทาง 60 เที่ยววิ่ง และภาคใต้ จำนวน 24 เส้นทาง 43 เที่ยววิ่ง

โดยเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุงเทพฯ-แม่สอด, กรุงเทพ-นครพนม และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เป็นเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก และเพื่อสนับสนุนการเดินทางในประเทศ (ไปก่อน-กลับทีหลัง) บขส.ได้มอบส่วนลดค่าโดยสาร 10% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้สมาชิก บขส. Card ที่ซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-ticket, Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th เดินทางในระหว่างวันที่ 20-26 กรกฎาคม 2566 และวันที่ 3-9 สิงหาคม 2566 และรับคะแนนสะสมเพิ่มคูณ 2 โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-537-8737

ส่วนของมาตรการด้านความปลอดภัย ได้เน้นย้ำเรื่องการเตรียมความพร้อมของรถโดยสาร บขส. และรถร่วมฯ ก่อนการเดินทาง โดยให้ตรวจเช็คสภาพของรถโดยสารให้พร้อมใช้งาน, ควบคุมความเร็วในการขับขี่ ไม่เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง, จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางสายยาวที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง, ผลตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดพนักงานเป็นศูนย์, มีประกันภัยทุกทีนั่ง

นอกจากนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยและสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง รวมทั้งได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบังคับการตำรวจจราจร สน.บางซื่อ, สน.ตลิ่งชัน และ สน.ทองหล่อ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยและการจราจรโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง และขอความร่วมมือองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมารับผู้โดยสารในเที่ยวกลับ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เป็นต้น สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img