วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSทอท.เก็บค่าบริการผู้โดยสารขาออกเพิ่ม ดีเดย์ 1 เม.ย.67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทอท.เก็บค่าบริการผู้โดยสารขาออกเพิ่ม ดีเดย์ 1 เม.ย.67

กพท.ไฟเขียวทอท.เก็บค่าบริการผู้โดยสารขาออกเพิ่ม 30 บาท ทั้งผู้โดยสารในประเทศและระหว่างประเทศ เริ่ม 1 เม.ย. 67 หลังพัฒนาระบบ CUPPS

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 เม.ย.67 เป็นต้นไปทอท. จะปรับขึ้นค่าบริการผู้โดยสารขาออก (Passenger Service Charges: PSC) แบ่งเป็น

ผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ

  • ปรับจาก 700 บาทต่อคน เป็น 730 บาทต่อคน ผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ
  • ปรับจาก 100 บาทต่อคน เป็น 130 บาทต่อคน

ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมา ทอท.ได้นําระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing Systems: CUPPS) มาให้บริการ ณ ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ AOT ทั้ง 6 แห่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความปลอดภัยในการใช้บริการมากขึ้น

โดยปัจจุบันการให้บริการระบบ CUPPS ประกอบด้วย

1.บริการตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Terminal Equipment : CUTE) ที่เข้ามาช่วยยกระดับการให้บริการของเคาน์เตอร์เช็กอินเพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการบนมาตรฐานเดียวกันกับท่าอากาศยานระดับสากล

2.บริการเช็กอินด้วยตัวเองอัตโนมัติ (Common Use Self Service : CUSS) เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารไม่ต้องรอแถวเช็กอิน อีกทั้งยังสามารถเช็กอินล่วงหน้าเป็นเวลา 6-12 ชั่วโมงก่อนเดินทาง (ตามเงื่อนไขของแต่ละสายการบิน) 

3.บริการรับกระเป๋าสัมภาระอัตโนมัติ (Common Use Bag Drop : CUBD) สำหรับให้ผู้โดยสารสามารถโหลดสัมภาระได้ด้วยตนเอง ซึ่งการนําระบบ CUPPS มาให้บริการส่งผลให้มีต้นทุนอัตราค่าบริการที่เพิ่มขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img