วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายก’ดีใจสงกรานต์ไร้เหตุร้ายแรง-วิวาท ตัวเลข‘ทัวร์ริสต์’พุ่ง-มีเงินหมุนเวียนมาก!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’ดีใจสงกรานต์ไร้เหตุร้ายแรง-วิวาท ตัวเลข‘ทัวร์ริสต์’พุ่ง-มีเงินหมุนเวียนมาก!!

นายกฯปลื้ม ‘สงกรานต์’ ประสบความสำเร็จ เงินหมุนเวียนอื้อ ดีใจไร้เหตุร้ายแรง-ทะเลาะวิวาท ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทย-เทศพุ่ง เชื่อปี 67 ปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด ขณะที่โฆษกรัฐบาลเผยผลสำเร็จการจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 7 แสน 8 หมื่นคน ยอดขายในงานกว่า 9 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 ที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงสถิติการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า “ดีขึ้นเยอะมาก” โดยเฉพาะการจราจร ต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตนเชื่อว่า ได้ไปกำกับดูแลจริงๆ และเมื่อวานนี้คนเริ่มเดินทางกลับจำนวนมาก แต่ถนนพระราม 2 ก็ไม่ติดเลย นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยังตรวจจับ เมาแล้วขับ ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงเทศกาลสงกรานต์ เท่าที่ติดตามข่าวและข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบิน รถไฟ หรือ บขส. คนก็แน่น และหลายจังหวัดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่กรุงเทพมหานครก็ท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน ตนดีใจที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงหรือทะเลาะวิวาทกันก็เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับปีใหม่ไทย ทั้งนี้ ถือว่าวันมหาสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก

นายกฯ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดการสนามบินหรือท่ารถที่ได้ลงพื้นที่ไปดูมาดีขึ้นมาก พบว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามามีกว่า 12 ล้านคนแล้ว ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้ว 140% ต่ำกว่าช่วงสูงสุดแค่ 10% ตนเชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากที่สุด และเชื่อว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเองก็จะมีการปรับปรุงระบบ ทำให้คนที่เข้ามาไม่ต้องรอนาน

วันเดียวกันนี้ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยตัวเลขผลสำเร็จจากการจัดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ส่งผลให้ภาพรวมการจัดงาน 11-15 เม.ย.67 มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเกือบ 785,000 คน เกิดเป็นกระแสเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 2,800 ล้านบาท 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยผลการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย.67 บริเวณถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานถึง 784,883 คน มียอดขายร้านค้าภายในงาน รวม 9,334,335 สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจแล้วถึง 2,886.82 ล้านบาท และจากการสำรวจของ ททท. นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พึงพอใจระดับมากที่สุด

“รัฐบาลชื่นชมความร่วมมือในการจัดงาน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ขอบคุณทุกความร่วมมือที่ช่วยกันจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ และขอบคุณมิตรไมตรี ที่คนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในกิจกรรมวันสงกรานต์ 2567 ทั่วประเทศไทย เชื่อว่าความทรงจำ ที่เกิดจากการร่วมงานสงกรานต์ในไทย จะทำให้นักท่องเที่ยวติดใจเสน่ห์ความเป็นไทย และอยากเข้าร่วมงานสงกรานต์ปีต่อๆ ไปที่ประเทศไทย” นายชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img