วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก”ลุ้นดิจิทัล วอลเล็ต กระตุ้น“การใช้จ่าย”สะพัดช่วงปลายปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก”ลุ้นดิจิทัล วอลเล็ต กระตุ้น“การใช้จ่าย”สะพัดช่วงปลายปี

“ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก” หวังนโยบายดิจิทัล วอลเล็ตกระตุ้นกำลังซื้อการใช้จ่ายครึ่งปีหลังคึกคัก วอนรัฐบาลคลอดเกณฑ์แบบรัดกุมหนุนผู้ประกอบการทั้งระบบได้ประโยชน์

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยถึงโครงการดิจิทัล วอลเล็ตว่า จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้ในระยะสั้นทั้งช่วยอัดฉีดเม็ดเงินให้เข้าถึงทุกพื้นที่ เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินอย่างมีศักยภาพ ช่วยบรรเทาภาระ ค่าครองชีพ ส่งเสริมธุรกิจของผู้ประกอบการในทุกระดับการพิจารณาหลักเกณฑ์อย่างรัดกุมให้ปฏิบัติได้จริงเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างทั่วถึง สอดคล้องกับความต้องการ ความสะดวกในการใช้งาน และเอื้อประโยชน์อย่างแท้จริงต่อประชาชนและผู้ประกอบการ

นายอัศวิน เตชะเจริญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมค้าปลีกไทยในช่วงครึ่งปีหลัง มีปัจจัยบวกมาจากนโยบายดิจิทัล วอลเล็ตที่ออกมาในช่วงไตรมาส 4 และการเร่งงบประมาณออกมา รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโครงการใหม่ๆ ในประเทศ เชื่อว่าจะทำให้ค้าปลีกครึ่งปีหลังและตลาดต่างจังหวัดกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลต่อภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศไทยกลับมาขยายตัวได้ดี

ขณะที่ภาพรวมช่วงไตรมาสแรกค้าปลีกยังไม่คึกคัก ตามแรงกดดันของภาวะกำลังซื้อของลูกค้าที่ชะลอตัว และภาวะเศรษฐกิจ ไปจนถึงหนี้ครัวเรือนที่สูง รวมถึงการท่องเที่ยวที่ยังไม่กระจายตัวไปในเมืองรอง ทำให้ค้าปลีกโดยเฉพาะตลาดในต่างจังหวัดชะลอตัว เห็นได้ชัดเจนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จะซบเซามากกว่าภาคอื่นๆ และลูกค้าลดการเลือกซื้อสินค้าที่มีขนาดใหญ่อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img