วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightบาทอ่อนค่า!! ต่างชาติเทขายบอนด์ระยะสั้น 2 หมื่นล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บาทอ่อนค่า!! ต่างชาติเทขายบอนด์ระยะสั้น 2 หมื่นล้าน

“กูรู” มองเงินบาททิศทางอ่อนค่า หลังนักลงทุนต่างชาติเทขายบอนด์ระยะสั้นตลอดสัปดาห์กว่า 2 หมื่นล้าน มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.75-33.95 บาทต่อดอลลาร์

นายพูน พานิชพิบูลย์ นักวิเคราะห์ประจำห้องค้าเงิน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ที่ระดับ 33.88 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลง จากระดับปิดวันก่อนหน้า มองแนวโน้มมีโอกาสเผชิญความผันผวนในฝั่งอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องจากแรงขายสินทรัพย์ไทย โดยเฉพาะ บอนด์ระยะสั้นตามการปรับสถานะเก็งกำไรเงินบาทของผู้เล่นต่างชาติ

ซึ่งล่าสุดนักลงทุนต่างชาติได้ขายบอนด์ระยะสั้น มาตลอดทั้งสัปดาห์กว่า 2 หมื่นล้านบาทโดยแรงกดดันเงินบาทฝั่งอ่อนค่านั้นมาจากความกังวลปัญหาการระบาดของ Omicron เป็นหลัก

นอกจากนี้ เงินบาทยังเผชิญแรงกดดันจากการปรับตัวลงของราคาทองคำซึ่งทำให้ผู้เล่นในตลาดทอง คำบางส่วนยังทยอยเข้ามา Buy on Dip แต่ยังไม่มีจังหวะการรีบาวด์ของราคาทองคำ ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถขายทำกำไรได้ (โฟลว์ขายทำกำไรทองคำจะช่วยหนุนให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นได้)

นอกจากนี้ สัญญาณเชิงเทคนิคัลในระยะสั้นยังคงชี้ว่า เงินบาทยังมีแรงกดดันฝั่งอ่อนค่าทำให้ผู้เล่นต่างชาติยังไม่รีบกลับเข้ามาเก็งกำไรเงินบาทฝั่งแข็งค่า

อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่า จังหวะกลับตัวมาแข็งค่าของเงินบาทอาจเกิดขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าหากข้อมูลวิทยาศาสตร์ชี้ชัดว่า การเร่งระดมแจกวัคซีนสามารถยับยั้งการแพร่ระบาดของ Omicron ได้ทำให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอาจไม่ซบเซาหนัก

ทั้งนี้เงินบาทยังคงมีแนวต้านสำคัญในโซน 34.00 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนแนวรับเงินบาทยังคงอยู่ในโซน 33.50-33.60 บาทต่อดอลลาร์ จากแรงซื้อเงินดอลลาร์ของผู้นำเข้าบางส่วน

ดังนั้นในระยะนี้เราประเมินว่า ตลาดค่าเงินยังมีแนวโน้มผันผวนสูงอยู่ผู้ประกอบการควรเพิ่มความระมัด ระวังในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและควรใช้เครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลายมากขึ้น อาทิ Optionsซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.75-33.95 บาทต่อดอลลาร์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img