วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSสุวรรณภูมิแจงปมสัมภาระตกค้างชี้เหตุเกิดจากเที่ยวบินต้นทางล่าช้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สุวรรณภูมิแจงปมสัมภาระตกค้างชี้เหตุเกิดจากเที่ยวบินต้นทางล่าช้า

ผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ แจงเหตุสัมภาระเที่ยวบินเส้นทางยุโรป ที่มาต่อเครื่องตกค้าง ชี้เกิดจากเที่ยวบินต้นทางมาล่าช้าการขนถ่ายกระเป๋าไปยังเครื่องบินลำต่อไปไม่ทันเวลา

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า จากกรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย หลายประเทศทั่วโลกเริ่มผ่อนปรนให้สามารถกลับมาเดินทางได้ตามปกติ ทำให้ปัจจุบันปริมาณจราจรทางอากาศทั้งเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ธุรกิจการบินปรับตัวไม่ทันเกิดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าอากาศยานใหญ่ๆ ในทวีปยุโรปประสบปัญหาด้านการบริหารจัดการส่งผลกระทบให้เกิดเที่ยวบินล่าช้าและมีสัมภาระตกค้างบางส่วน นั้น

ขณะนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) พบปัญหาสัมภาระจากเที่ยวบินเปลี่ยนลำตกค้างบางส่วน แต่ยังคงสามารถบริหารจัดการได้ ด้วยการจัดเตรียมพื้นที่รองรับการจัดเก็บสัมภาระของผู้โดยสารเพื่อรอสายการบินนำส่งให้ผู้โดยสาร ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากเที่ยวบินต้นทางบางเที่ยวบินที่มาจากยุโรปมาถึง ทสภ.ล่าช้า ทำให้ไม่สามารถขนถ่ายสัมภาระที่ต้องเปลี่ยนลำได้ทันเที่ยวบินที่จะต้องเดินทางต่อ

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ทสภ. ไม่ได้นิ่งนอนใจได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยประสานผู้ให้บริการภาคพื้นทั้ง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บริการภาคพื้นการบินกรุงเทพเวิลด์ไวด์ไฟล์ทเซอร์วิส จำกัด (BFS) ให้ดำเนินการขนถ่ายสัมภาระให้ทันเวลาหรือหากไม่ทันขอให้เร่งส่งสัมภาระไปยังเที่ยวบินถัดไปโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ทสภ. พร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้รักษาคุณภาพการให้บริการให้เป็นมาตรฐานสากลต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img