วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯสั่งเอาผิดผู้ปกปิดไทม์ไลน์ 'ลูกชายจงรัก'งานเข้า-โกหกข้อมูล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่งเอาผิดผู้ปกปิดไทม์ไลน์ ‘ลูกชายจงรัก’งานเข้า-โกหกข้อมูล

“สารวัตรปุ้ย” ลูกชายพล.ต.อ.จงรัก ส่องานเข้าเต็มๆ เมื่อนายกฯสั่งผบ.ตร.ดำเนินคดี “ผู้ปกปิดไทม์ไลน์โควิด-19” และเจ้าตัวกลับไปยอมรับกับ “หนุ่ม-กรรชัย” พิธีกรช่อง 3 ว่า “โกหกไปงานดีเจมะตูม” เพื่อจะได้ตรวจเชื้อไวๆ จึงให้ไทม์ไลน์จนท.ผิด

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 1/2564 โดยใช้เวลาในการประชุม 30 นาที จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปกปิดไทม์ไลน์ว่า ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ โดยให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ไปดำเนินการสอบสวนได้ทันที

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า กฎหมายพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ หากไม่เปิดเผยเป็นความผิด โดยจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขผู้รับผิดชอบ ว่าจะร้องทุกข์หรือไม่ แต่ยืนยันว่าตำรวจพร้อมดำเนินคดี โดยการปกปิดไทม์ไลน์เข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ตำรวจยศสารวัตรปกปิดข้อมูลด้วยนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะการตรวจสอบเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค บางเรื่องที่เปิดเผย เราต้องการข้อมูลที่เป็นทางการว่าที่ปกปิด เป็นเรื่องอะไร แต่หากเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคยืนยันว่า มีเจตนาปกปิดข้อมูลจริง ต้องดำเนินคดีทุกราย ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประชาชน

พ.ต.ต.มงคลรักษ์-พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับตำรวจยศสารวัตรนั้น เป็นที่ปรากฏชัดคือ พ.ต.ต.มงคลรักษ์ จุฑานนท์ หรือ “สารวัตรปุ้ย” สารวัตรสังกัดกองทะเบียนประวัติอาชญากร บุตรชายของพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ อดีตวุฒิสมาชิกและอดีตรองผบ.ตร. โดยเมื่อวันที่ 28 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Superpukpui Jutanont ระบุว่า “ตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาล ก็รับสายโทรศัพท์ไม่หยุด ทั้งกรมสอบสวนโรค กองกักกันโรค แพทย์ พยาบาลอะไรต่าง ๆ รวมไปถึงหน่วยงานต้นสังกัด สอบถามซักประวัติอย่างละเอียด โดยผมได้ให้ข้อมูลไปหมดแล้วอย่างละเอียด ซึ่งเรียบเรียงแล้วเสร็จส่ง timeline ไปตั้งแต่วันที่ 23 พร้อมส่งต้นสังกัดงาน และยังมีข่าวช่อง 8 และช่อง one 31 ที่โทรมาถามและเราก็ได้ให้ข้อมูลเดียวกันนี้ไป แต่ข่าวที่ กทม. เอามาชี้แจงทำกราฟฟิคนั้น กลับบอกว่า เราปิดบังข้อมูล”

อีกตอนหนึ่ง พ.ต.ต.มงคลรักษ์ ระบุว่า “การที่เปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์สะดื้อ ๆ แล้วไม่ชี้แจงอะไรเลย ทำให้ผู้ป่วยรายที่ 658 ตกเป็นจำเลยของสังคม ว่าถูกบีบให้เผยไทม์ไลน์บ้าง แก้ไขเปลี่ยนแปลงไทม์ไลน์บ้างนั้น เป็นเรื่องที่ชอบธรรมแล้วหรือ? ทาง กทม. ควรอธิบายที่มาที่ไปของข้อมูลชุดแรก ที่ว่าปิดบังข้อมูลหน่อยไหม? ว่ามาจากไหน อย่างไร และข้อมูลชุดใหม่ได้มาอย่างไรตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมได้รับข้อมูลช้ากว่าช่องข่าว เหล่านี้เป็นสิ่งที่ควรชี้แจงหรือไม่?”

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลางวันที่ผ่านมา ในรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ทางช่อง 3 พิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เปิดเผยว่า ตนได้สัมภาษณ์ตำรวจนายดังกล่าวด้วยตัวเอง ซึ่งทางตำรวจก็ได้ชี้แจงดังนี้ “ไทม์ไลน์ตัวแรกที่บอกว่าไปปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูมที่โรงแรมบันยันทรีนั้น เป็นเรื่องโกหก แต่ไทม์ไลน์ที่แก้ไขทีหลังนั้นคือของจริง โดยวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนของตำรวจซึ่งไปงานปาร์ตี้ดีเจมะตูม มาหาถึงที่พัก และมีการรับประทานอาหารร่วมกัน หลังจากนั้นในวันที่ 21 ม.ค. เพื่อนของตำรวจก็มาแจ้งว่าติดโควิด-19 ด้วยความที่ตนสงสัยว่าตัวเองจะติดเชื้อหรือไม่ และงานของตัวเองต้องพบกับคนจำนวนมาก จึงไปตรวจที่โรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลยังไม่ให้ตรวจ ให้กักตัวไว้ก่อน เนื่องจากมองว่า เป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่สบายใจ จึงไปหาหมอในวันถัดไปอีกครั้ง และโกหกไปว่าไปปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม ทำให้ตัวเองมีความเสี่ยงสูง จะได้ตรวจไว ๆ ก่อนพบว่าติดเชื้อจริง เมื่อผลออกมาเป็นบวก ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ก็ส่งไทม์ไลน์ฉบับแรกไปให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) และหน่วยงานอื่น ๆ อย่างกรมควบคุมโรค จึงเป็นสาเหตุที่ทำไม กทม.ถึงรายงานในตอนแรกว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับปาร์ตี้ แต่พอมีไทม์ไลน์ชุดใหม่ ส่วนนี้ถูกตัดทิ้งและเริ่มต้นวันที่ 15 ม.ค.เลย”

ทั้งนี้ “หนุ่ม-กรรชัย” ระบุด้วยว่า สุดท้ายหลักฐานสำคัญว่าเรื่องนี้จะเป็นยังไง ก็อยู่ที่ภาพวงจรปิดในโรงแรมบันยันทรีนั่นเอง ว่าจะมีภาพตำรวจนายดังกล่าวหรือไม่ หรือถ้าหากคนในงานบอกว่า ตำรวจคนนี้ไปจริง เรื่องก็จบเหมือนกัน อย่างไรก็ดี ก็ไม่แนะนำให้มีการโกหกกัน เพราะมิเช่นนั้นก็จะวุ่นวายกันแบบนี้

สารวัตรปุ้ย-พ.ต.ต.มงคลรักษ์ จุฑานนท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง…
‘สารวัตรปุ้ย’ลูกชายจงรัก รับติดโควิด แต่โวยกทม.ให้ข่าวบิดเบือน
https://thekey.news/news/11912/

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img