วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightห่วงผู้ประกันตนหยุดยาวปีใหม่เจ็บป่วย “รมว.แรงงาน”ย้ำ“เข้ารักษาได้ทุก รพ.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ห่วงผู้ประกันตนหยุดยาวปีใหม่เจ็บป่วย “รมว.แรงงาน”ย้ำ“เข้ารักษาได้ทุก รพ.”

“พิพัฒน์” สั่ง “บุญสงค์” ดูแลผู้ประกันตน เดินทางหยุดยาวปีใหม่ 2567 เจ็บป่วยฉุกเฉิน มีสิทธิเข้ารักษา รพ. ทุกแห่ง ไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตนห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ได้กำชับ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม สั่งการให้หน่วยงานสำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศอำนวยความสะดวก พร้อมประชาสัมพันธ์กรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน มีสิทธิเข้ารักษาโรงพยาบาลทุกแห่งไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายบุญสงค์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร และสาขา ทั่วประเทศ ประชาสัมพันธ์แก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ขณะเดินทาง พร้อมแนะนำให้พกบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวไว้ หากเกิดเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือได้รับอุบัติเหตุกะทันหัน ลูกจ้าง ผู้ประกันตน สามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุดได้ทันที

โดยสำนักงานประกันสังคมจะพิจารณาจ่ายประโยชน์ทดแทนค่าบริการทางการแพทย์ให้ภายใน 72 ชั่วโมง ตามหลักเกณฑ์และอัตราที่กำหนด ทั้งนี้ ให้ผู้ประกันตน ผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือโรงพยาบาลที่ให้การรักษา แจ้งโรงพยาบาลตามสิทธิให้ทราบโดยเร็ว ตั้งแต่เข้ารับการรักษาเพื่อให้โรงพยาบาลตามสิทธิรับผิดชอบให้บริการทางการแพทย์กับผู้ประกันตนต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img