วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight“พท.”แนะนายกฯตั้งวอร์รูมแก้โควิด-19 เย้ยต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินตลอดแต่แก้ไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”แนะนายกฯตั้งวอร์รูมแก้โควิด-19 เย้ยต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินตลอดแต่แก้ไม่ได้

“ยุทธพงศ์” เย้ยต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินมาตลอด แต่กลับบริหารจัดการไม่ได้ ปล่อยให้โควิดแพร่ระบาดระลอก 3 แนะ “บิ๊กตู่” ตั้งวอร์รูมแก้โควิดเร่งด่วน ซัดถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ควรลาออก เพื่อรับผิดชอบการบริหารโควิดที่เหลว ลั่นอย่าเอาชีวิตประชาชนเป็นเดิมพัน

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส. นนทบุรี พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า จากการระบาดโควิดระลอก 3 เรื่องทั้งหมดจะโทษใครไม่ได้ ต้องโทษพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และยังเป็น ผู้อำนวยการ ศบค. ดังนั้นอย่าโทษคนอื่น ต้องโทษตัวท่านเองบ้าง เพราะไทมไลน์ตั้งแต่ 22 ก.พ.64 พล.อ.ประยุทธ์นั่งหัวโต๊ะประชุม ศบค.ชุดใหม่ ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 1-31 มี.ค.64 ซึ่งช่วงเริ่มต้นการระบาดระลอก 3 เกิดช่วงวันที่ 27-28 มี.ค.64 เป็นช่วงที่มีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ จะเห็นได้ว่ามีพ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ตลอด แต่ศบค.ไม่ทำอะไรเลย โดยผลการแพร่ระบาดครั้งนี้มาจากนักการเมือง เอกอัครราชทูต ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ดารา นักร้อง นักแสดง นางแบบ พริตตี้ รวมทั้งตำรวจที่ไปดูแลสถานบันเทิง ให้เปิดได้ถึงตี 4 ตี 5 ทั้งที่มีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จนส่งผลให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิง ต้องติดเชื้อโควิดไปด้วยโดยไม่รู้ตัว แม้จะมีการต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินมาตลอด ใช้บังคับมาตลอด แต่กลับปล่อยปะละเลยสถาบันเทิงเปิดเกินเวลา มีการดื่มเหล้า มีพริตตี้มาเต้นโชว์ อีกทั้งเชื้อโควิดที่ระบาดเป็นสายพันธุ์อังกฤษเข้ามาประเทศไทยได้อย่างไร ทั้งที่ที่ผ่านมา ศบค.มีการประกาศมาตรการต่างๆ

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า การระบาดระลอก 3 จะกระทบกับปฏิทินการเปิดประเทศ ที่เริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่รัฐบาลเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว และกำหนดเปิดประเทศ 100% ในวันที่ 1 ม.ค.2565 ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้วางแผน ไม่ได้มีความรอบคอบระมัดระวัง แม้จะมีไทมไลน์เปิดประเทศ แต่สถานการณ์ในประเทศยังคุมไม่ได้ วันนี้เพิ่งมีวัคซีนเข้ามา 350,000 โดส และมีเพียง 2 ยี่ห้อ แสดงให้เห็นถึงความผิดพลาดล้มเหลว แม้ล่าสุดจะไฟเขียวให้โรงพยาบาลเอกชนนำเข้าวัคซีนได้ 10 ล้านโดส แต่ทำไมก่อนหน้านี้ไม่ได้นำเข้าวัคซีนยี่ห้ออื่น นอกจากนั้นยังมีความผิดพลาดในการบริการจัดการ เพราะขณะนี้โรงพยาบาลใน กทม.เตียงเต็ม น้ำยาตรวจโควิดหมด ส่อวิกฤติโรงพยาบาลในกรุงเทพหลายแห่ง โรงพยาบาลล้นรับไม่ไหว จึงอยากถาม ผอ.ศบค.จะบริหารจัดการอย่างไร หากแก้ปัญหาไม่ได้ ก็ขอเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้คนอื่นมาบริหารแทน

“การที่พล.อ.ประยุทธ์พูดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด พูดเหมือนไม่รับผิดชอบอะไรเลย เอาชีวิตประชาชนไปเดิมพันอย่างนั้นได้อย่างไร ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ด่ากราดคนนั้นคนนี้ไม่ให้ไปเที่ยวสถานบันเทิง อยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์รับผิดชอบอะไรบ้างในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์แก้ปัญหาในสถานการณ์โควิดฉุกเฉิน โดยการตั้งวอร์รูมแก้ปัญหาให้ทันท่วงที ไม่ใช่จะมาพูดแบบไม่รับผิดชอบว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่างนี้ประเทศไทยก็ไม่จำเป็นต้องมีนายกฯ ปล่อยไปตามยถากรรม”นายยุทธพงศ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img