วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯเรียก“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก”เคลียร์ใจ! ก่อนเด้งคู่เข้ากรุ-ให้“กิตติ์รัฐ”รักษาการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเรียก“บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก”เคลียร์ใจ! ก่อนเด้งคู่เข้ากรุ-ให้“กิตติ์รัฐ”รักษาการ

นายกฯเรียก “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” เคลียร์ใจ ลุยทำงานต่อให้ประชาชน ส่วนคดีให้ว่าไปตามกระบวนการ เรื่องพักราชการ เป็นอำนาจนายกฯ ก่อนตัดสินใจเด้งคู่ ให้ทั้ง “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” มาช่วยราชการสำนักนายกฯ แล้วมอบหมายให้ “กิตติ์รัฐ” รักษาการ ผบ.ตร.

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 มี.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียกพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งภายหลังการหารือประมาณ 20 นาที จากนั้น ผบ.ตร.ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนต้วกลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวภายหลังเข้าหารือว่า จะกลับไปแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้พบนายกรัฐมนตรีพร้อมกันกับ ผบ.ตร.แถลงข่าว และจากการพูดคุยกันไม่มีอะไรแล้ว จบแล้ว และขอให้ฟังรายละเอียดที่ตร. ซี่งในส่วนของคดีก็ว่ากันไป แต่ต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน ส่วนการพักราชการเป็นอำนาจของนายกฯ ในส่วนคดีใครมีคดีก็ว่ากันไป แต่วันนี้ความขัดแย้งต้องจบและกลับไปทำงานให้ประชาชน โดยทางนายกรัฐมนตรีได้มีการกำชับให้ทำงานให้ประชาชน ให้หน่วยมีความสามัคคี และวันนี้ก็ไม่มีอะไรแล้ว นายกฯเน้นเรื่องการทำงานไม่มีเรื่องอื่นเลยจากนี้ไปความขัดแย้งต้องเป็นศูนย์

ส่วนคดีใดที่เกี่ยวข้องกับ ป.ป.ช. ก็รับไป ส่วนการที่มีการแฉอักษรย่อชื่อนั้น ตนขอไม่พูดแล้ว เป็นเรื่องเก่า ใครมีคดีก็ไปสู้เอา แต่ความขัดแย้งทั้งหมดต้องจบ และนายกฯได้เน้นย้ำแล้ว ตนและผบ.ตร.ต้องไปช่วยกันทำ เดินหน้า ไม่มีความขัดแย้ง ต้องจบ ส่วนตัวทำหน้าที่ตามปกติอยู่แล้ว และการพูดคุยไม่ต้องจับมือกัน วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว คุยกันหมดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็คุยกันแล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังเกิดปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีคำสั่งให้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามามาช่วยที่สำนักนายกรัฐมนตรี และมอบหมายให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร. ทำหน้าที่ “รักษาการ ผบ.ตร.” ซึ่งขณะนี้เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. นายกรัฐมนตรีได้เรียกพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว

มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงนามคำสั่งเมื่อเวลา 13.30 น. และส่งเอกสารไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) นายกฯจะเป็นประธานการประชุม กต.ร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img