วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight"พระองค์ภาฯ"พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ 1 ล้านบาทช่วยโควิด19
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พระองค์ภาฯ”พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ 1 ล้านบาทช่วยโควิด19

”สมศักดิ์’’ลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสนาม พร้อมเผย “พระองค์ภาฯ” มอบทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ 1 ล้านบาทผ่านโครงการราชทัณฑ์ปันสุข

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.64 ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยพื้นที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาติดตามงาน โรงพยาบาลสนาม ซึ่ง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ได้พระราชทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวน 1 ล้านบาท ผ่านทางโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยให้จัดหาอุปกรณ์ต่างๆ และได้มีรถพระราชทานตรวจโควิดมายังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ด้วย เพื่อช่วยในการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ประชาชนทุกคนต่างซาบซึ้ง

 

ส่วนการดำเนินการตรวจหาเชื้อของโรงพยาบาลราชทัณฑ์เราได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึงขณะนี้มีผู้มารับบริการทั้ง ผู้ต้องขัง ข้าราชการและประชาชนประมาณ 10,000 คน ซึ่งในส่วนของผู้ต้องขังในเขต กทม.และปริมณฑลรวม 11 แห่ง เรามีผู้ต้องขังที่ต้องดูแลประมาณ 30,000 คน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของเตียงสนาม ขณะนี้เราได้ขยายพื้นที่เพิ่ม จากเดิมที่เราตั้งเป้าไว้ 500 เตียง ขณะนี้เราขยายเพิ่มได้ 1,010 เตียง ซึ่งดำเนินการเสร็จไปแล้ว 80% โดยปัจจุบันมีผู้มารักษาตัวที่นี่แล้ว 337 คน ซึ่งสาเหตุที่เราเพิ่มพื้นที่เพราะเราอยากบริการถึงประชาชนทั่วไปด้วย แต่ยังมีติดกฎหมายบางข้อ ซึ่งต้องมีการประชุม ของทางกรมราชทัณฑ์ โดยกำลังเตรียมการอยู่ ซึ่งโรงพยาบาลสนาม เหลือเรื่องอุปกรณ์และเครื่องมือ เราจะดำเนินการให้เสร็จใน 7 วัน ส่วนมาตรการในเรือนจำทุกแห่งจากเดิมเราจะมีหน้ากากให้เฉพาะคนเข้าใหม่ และผู้เข้าออกจากการไปศาลเท่านั้น แต่ขณะนี้เราปรับเป็นมาตรการควบคุมสูงสุด ให้ผู้ต้องขังทุกคนต้องสวมหน้ากาก และการกักตัวควบคุมโรคจากเดิม 14 วัน เพิ่มเป็น 21 วัน

ทั้งนี้ผู้ถูกควบคุมตัวจากคดีการเมืองที่ผู้คนให้ความสนใจ คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ แกนนำกลุ่มราษฎร ศาลให้เบิกตัวเพื่อไต่สวน ในวันที่ 11 พ.ค. เวลา 10.00 น. และผู้คนอาจจะถามความเป็นอยู่ ตนขอชี้แจงว่า นายพริษฐ์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ สุขภาพดีสมบูรณ์ แต่มีน้ำหนักลดมาบ้าง ความดันปกติ หมอบอกว่าน้ำหนักที่ลดลงจากเดิม 104 กก.เหลือ 95 กก.อาจจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเขา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img