วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”ลั่นอนุรักษ์ป่าควบคู่พัฒนาคุณภาพชีวิตให้“คนอยู่ร่วมกับป่า”ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”ลั่นอนุรักษ์ป่าควบคู่พัฒนาคุณภาพชีวิตให้“คนอยู่ร่วมกับป่า”ได้

“รมว.ทส.” ขอบคุณที่ร่วมผลักดัน “ผืนป่าแก่งกระจาน” ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ประกาศเดินหน้าอนุรักษ์และฟื้นฟูผืนป่า ควบคู่ไปกับพัฒนาคุณภาพชีวิตคนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า  ความพยายาม 16 ปี วันนี้ สำเร็จแล้ว ผืนป่าแก่งกระจาน ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแล้วครับ

ขอขอบคุณพี่น้องชาวกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า พี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ ที่ช่วยสนับสนุนประสานงาน การผลักดันการขึ้นทะเบียนป่าแก่งกระจานให้เป็นมรดกโลก ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา เราพยายามผลักดันการขึ้นทะเบียนไปทั้งหมด 4 ครั้ง จนวันนี้ พวกเราทำสำเร็จแล้วครับ

หลังจากนี้ ผมจะเร่งนำเสนอแผนพัฒนากลุ่มป่าแก่งกระจาน ต่อที่ประชุม ครม. โดยมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์และฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ควบคู่ไปกับการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิต และสิทธิมนุษยชน ของประชาชนในพื้นที่ ที่อาศัยอยู่ร่วมกับป่า เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดและยุติธรรมต่อทั้งธรรมชาติและมนุษย์ทุกคนครับ

ขณะที่บรรดาเจ้าหน้าที่ต่างส่งแรงเชียร์และร่วมลุ้นวินาทีประกาศให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มรดกทางธรรมชาติ มรดกของมวลมนุษยชาติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img