วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“รมว.ศึกษา” ย้ำครูต้องเรียนรู้พัฒนาตนเองสร้างเด็กไทยในอนาคต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รมว.ศึกษา” ย้ำครูต้องเรียนรู้พัฒนาตนเองสร้างเด็กไทยในอนาคต

“ตรีนุช” เปิดประชุมวิชาการออนไลน์คุรุสภา เตรียมพร้อมรับมืออุบัติภัยในอนาคต ถือเป็นการท้าทายต่อวงศึกษาหลังโควิด ย้ำครูต้องเรียนรู้พัฒนาตนเองสร้างเด็กไทยในอนาคต

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 64 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีการเปิดการประชุมทางวิชาการออนไลน์ของคุรุสภา ประจำปี 2564 เรื่อง “Education Transformation in the Post – COVID Era : การศึกษาที่ผันเปลี่ยนในโลกหลังโควิด”  ว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมที่องค์กรวิชาชีพครูได้นำระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้ในการดำเนินงาน  เป็นการเปลี่ยนรูปโฉมของการจัดประชุมขนาดใหญ่ และเป็นการปรับตัวที่ดี จากการที่โลกของเราต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 การรับประกันว่าเด็กทุกคนจะมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน ตลอดจนได้รับความช่วยเหลือที่จำเป็นโดยเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นความช่วยเหลือด้านการเรียนรู้ หรือความช่วยเหลือเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชน ตลอดจนการพัฒนาระบบการศึกษาให้มีความยืดหยุ่น พร้อมรับมือกับอุบัติภัยในอนาคต ผ่านการปรับปรุงกลไกในโรงเรียน การสร้างสรรค์ทรัพยากรทางการศึกษาที่หลากหลาย การส่งเสริมองค์ความรู้และทักษะของครู รวมถึงศักยภาพของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อการสนับสนุนผู้เรียนอย่างครบวงจรเหล่านี้ คือ ประเด็นท้าทายที่มีผลต่อการศึกษาที่ผันเปลี่ยนในโลกหลังโควิด

น.ส.ตรีนุชกล่าวว่า  ครูถือเป็นปัจจัยสำคัญของการแก้ไขปัญหาการศึกษายุคหลังโควิด-19 ที่ผู้เป็นครู จะต้องเป็นหลักในการขับเคลื่อนผ่านการออกแบบการเรียนการสอนให้เด็กเข้ามามีส่วนร่วมใน การจัดการเรียนการสอน และเป็นผู้รับนโยบายเพื่อนำไปพัฒนาทักษะของตนเองเพื่อจะได้เติมเต็มให้ผู้เรียนต่อไป ดังนั้นตนจึงคาดหวังว่าการประชุมทางวิชาการนี้ เป็นเวทีของครูและบุคลากรทางการศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย นิสิต นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจ ได้มีโอกาสแสวงหาความรู้ เปิดโลกทัศน์ ของการเปลี่ยนแปลงการศึกษาในโลกหลังโควิด ผ่านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการและวิชาชีพครู และตนเชื่อมั่นว่าเมื่อพวกท่านได้ตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรม ย่อมเป็นเครื่องแสดงถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความรับผิดชอบในฐานะครูและ บุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อวิชาชีพครูของตน ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ มีศักยภาพในการพัฒนางานในหน้าที่ให้บรรลุผลสำเร็จ สามารถสร้างเด็กไทย และคนไทยสำหรับโลกอนาคตต่อไปได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img