วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightเห็นใจคนกรุงเจอทุกข์“น้ำท่วม-รถติด” นายกฯย้ำต้อง“จัดระเบียบ”พื้นที่แออัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เห็นใจคนกรุงเจอทุกข์“น้ำท่วม-รถติด” นายกฯย้ำต้อง“จัดระเบียบ”พื้นที่แออัด

นายกฯเห็นใจคนกรุงฯ เจอทุกข์จาก “น้ำท่วม-รถติด” ย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องจัดระเบียบ เพราะพื้นที่เมืองกรุงค่อนข้างแออัด ทำให้เกิดปัญหาน้ำระบายไม่ทัน

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ถนนดินแดง (ป.ป.ส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ถึงปัญหาน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้การจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ว่า ขณะนี้มีหน่วยงานกำลังแก้ปัญหาอยู่ ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่ฝนตก ในช่วงนี้ซึ่งเป็นหน้าฝน ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่ากรุงเทพมหานครค่อนข้างแออัดอยู่พอสมควร ดังนั้นระบบการระบายน้ำ จึงอาจไม่ทันเวลา โดยเฉพาะหากฝนตกปริมาณมากในช่วงเวลาจำกัด ทั้งนี้ทุกคนมีหน้าที่ทำงานอยู่แล้ว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลายอย่างวันหน้าจะดีขึ้น การจัดระเบียบให้ไปแก้ปัญหาต่างๆ ตนเห็นใจคนกรุงเทพฯ ที่อยู่อย่างแออัด ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกคนจะต้องมาแก้ ถ้าไม่แก้เรื่องนี้จะแก้อะไรไม่ได้ทั้งสิ้น ตนขอบอกไว้เลย

เมื่อถามว่า ขณะนี้เกิดสุญญากาศในกรุงเทพมหานคร เพราะยังไม่มีผู้ว่าฯกทม. จะต้องกำชับข้าราชการให้ดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ นายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับในทันที โดยไม่ได้อยู่ดูการประมูลของกลางจากคดียาเสพติด และใช้ประตูด้านหลัง เพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มนักเรียนเลวที่ดักรอประท้วงอยู่ด้านหน้า

อีกด้านหนึ่ง นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น พร้อมกำชับให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เร่งประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายขอให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมให้ประชาชนสามารถอาศัยได้ พร้อมกันนี้ ขอให้กองทัพส่งทหารช่างลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัย และวาตภัย เห็นใจ และเข้าใจความยากลำบากของผู้ที่ได้รับความเดือนร้อน เน้นย้ำให้ ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย ดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประสบภัยฟ้าฝนโดยเร็วที่สุด ขอให้ทำงานเชิงรุกมากยิ่งขึ้น อย่าให้ประชาชนรอการเยียวยานานจนเกินไป อะไรที่สามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้ขอให้รีบดำเนินการ โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่น ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับรู้ปัญหามากที่สุดขอให้ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย และวาตภัยทันที สิ่งสำคัญที่สุดคือชีวิตของประชาชน อย่าให้เกิดการสูญเสียขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img