วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“คิง เพาเวอร์”คิกออฟ โครงการ“ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“คิง เพาเวอร์”คิกออฟ โครงการ“ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5

“คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ปล่อยคาราวานแจกฟุตบอล โครงการ ”ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5 เพื่อส่งสัญญาณว่า ฟุตบอลกว่าแสนลูก!! กำลังเดินทางไปทั่วประเทศครอบคลุม 77 จังหวัด

ในปีนี้ขบวนคาราวานแจกลูกฟุตบอล “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5 ขยายพื้นที่การส่งมอบความสุข ให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดนในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กไทยและสานต่อความฝันเริ่มต้นความสุขกันที่โรงเรียนอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยได้รับความสนใจจากโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมรับมอบฟุตบอลอย่างคึกคัก

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย มีเป้าหมายสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล โดยการสนับสนุนศักยภาพคนไทยทางด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก และการสนับสนุนให้เยาวชนไทยพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต”

สำหรับโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” เดินทางมาถึงปีที่ 5 ด้วยคอนเซปต์ “คาราวานความสุขมอบลูกฟุตบอล 77 จังหวัด” พร้อมขยายพื้นที่การส่งมอบความสุขให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดนในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กไทยทั่วประเทศ ซึ่งเริ่มคิกออฟที่ จ.สิงห์บุรี ได้ส่งเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ กว่า 10 โรงเรียน มาร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก เพื่อเสริมสร้างทักษะการเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ โดยนักเตะชื่อดังของเมืองไทย และนำความรู้และประสบการณ์ไปส่งต่อให้กับเพื่อน ๆ รวมถึงต่อยอดความฝัน และอนาคตนำไปสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพต่อไป

สำหรับ 4 ปีที่ผ่านมาโครงการฯ ได้ส่งมอบลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยและชุมชนต่าง ๆ ไปแล้วจำนวนกว่า 700,000 ลูก ซึ่งเราได้สานฝันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนสู่เป้าหมายในการเป็นสมาชิกสโมสรชั้นนำในระดับจังหวัดและระดับประเทศ จากจุดเริ่มต้นจากลูกฟุตบอล คิง เพาเวอร์ ที่ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ส่งมอบให้ นำไปพัฒนาฝีมือไปสู่การได้รับทุนการศึกษาในโควตานักกีฬา และการมีโอกาสเข้าโรงเรียนประจำที่ฝึก และปลุกปั้นนักกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจังได้สำเร็จ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและเป็นทรัพยากรที่ดีด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่ประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้โครงการดังกล่าว คิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าหมายให้สำเร็จภายใน 5 ปี แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการดำเนินการไปอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับผลดำเนินการของโครงการที่ผ่านมา เยาวชนที่ได้รับอุปกรณ์การกีฬาคือลูกฟุตบอลได้ฝึกทักษะ ตลอดจนมีการนำเยาวชนที่สนใจในกีฬาดังกล่าว ออกรายการทีวีสร้างความภูมิใจให้กับผู้สนับสนุนที่เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ตลอดจนเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้เยาวชนที่จะเจริญเติบโตเป็นคนมีคุณภาพมีทักษะด้านกีฬาอันเป็นพื้นฐานที่จะก้าวสู่นักกีฬาอาชีพต่อไป

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ตำแหน่งกองหน้าทีมชาติไทย และกัปตันสโมสรโปลิศ เทโร เปิดเผยว่า ลูกฟุตบอลมาตรฐานจะช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆ เตะฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะลูกฟุตบอลจากโครงการ ”ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย”เป็นมาตรฐานเดียวกับที่ทั่วโลกใช้ในการแข่งขันจริง วันนี้ดีใจที่ได้เห็นเยาวชนไทย มีความสนใจ และมุ่งมั่นกับการเล่นกีฬาฟุตบอล เพราะหนทางสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องขอขอบคุณที่คิงพาวเวอร์คำนึงถึงประโยชน์ของการกีฬา ซึ่งกีฬาฟุตบอลไม่จำเป็นต้องฝึกเพียงในสนามเท่านั้น สามารถฝึกทักษะได้ในทุกสถานที่ที่มีความเหมาะสม

ด้าน “เบนซ์” พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ อดีตมิดฟิลด์สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า พื้นฐานของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ต้องมีจิตใจมุ่งมั่นกับการเล่นฟุตบอล ไม่วอกแวกกับสิ่งเร้าต่าง ๆ และเน้นการพัฒนาศักยภาพของนักเตะ มากกว่าผลของการแข่งขัน รู้แพ้รู้ชนะ ทั้งนี้การได้เรียนรู้ทักษะที่ถูกต้องจากโค้ชมืออาชีพ ถือเป็นการปูพื้นฐานที่ดีและช่วยให้ต่อยอดไปสู่การพัฒนาอีกขั้น เพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดรวมถึงประเทศชาติต่อไป

โครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5 เดินหน้าส่งความสุขมอบลูกฟุตบอล 77 จังหวัด ขยายพื้นที่การส่งมอบความสุขให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดน ในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่เฟซบุ๊ก: King Power Thai Power พลังคนไทย หรืออินสตาแกรม: kingpowerthaipower

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img