วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSกรมชลฯชง''ชัชชาติ''แก้น้ำท่วมกทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กรมชลฯชง”ชัชชาติ”แก้น้ำท่วมกทม.

“กรมชลประทาน นำเสนอผลงานวิชาการ”เกราะความร้อนเหนือกรุงเทพ”คาด ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.สนใจประยุกต์ต่อยอดลดอุทกภัยเขตเมือง

เมื่อวันที่24 มิ.ย.65 นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ฝ่ายวิชาการ เปิดเผยว่านายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะประธานคณะกรรมการด้านการชลประทานและการระบายน้ำแห่งประเทศไทย (THAICID)ได้กำหนดจัดการประชุมวิชาการ THAICID Nation SYMPOSIUM ครั้งที่15 ซึ่งมีสมาชิกเครือข่าย78ประเทศทั่วโลก ใน หัวข้อหลัก “การปรับปรุงธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารจัดการอุทกภัยและภัยแล้ง หลังการระบาดใหญ่ ภายใต้สภาวะการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ”จะจัดขึ้นวันที่1ก.ค.นี้ ณ อาคารหอประชุมชูชาติ กำภู สถาบันพัฒนาการชลประทาน กรมชลประทาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วัตถุประสงค์หลักเพื่อเผยแพร่งานวิชาการ ด้านการชลประทานและการระบายน้ำ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีระหว่างสมาชิกเครือข่าย เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนารูปแบบการดำเนินการด้านชลประทานให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน

“ในปีนี้ผลงานวิชาการที่นำเสนอจะครอบคลุมเนื้อหาด้านการวางแผน คาดการณ์และบริหารจัดการความเสี่ยงด้านภัยพิบัติ อาทิผลงาน “เกราะความร้อนเหนือท้องฟ้ากรุงเทพมหานคร” ที่ส่งผลให้สภาพอากาศแปรปรวน เกิดการสะสมมลพิษ เพราะความร้อนที่ลงมาสะท้อนออกไม่ได้ทำให้เกิดกระทบต่างๆตามมาทั้งเรื่องอุทกภัย การระบายน้ำในเขตกรุงเทพ ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ น่าจะสนใจผลงานนี้นำผลงานไปประยุกต์ใช้ต่อยอด แก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกทม.”นายเฉลิมเกียรติ กล่าว

รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่าที่ผ่านมาผลงานที่นำเสนอในเวทีการประชุมนี้ ได้นำไปทำให้เกิดประโยชน์ต่อการชลประทานของประเทศไทยทั้งในพื้นที่ชนบท และเขตเมือง เช่นเกิดการประสาน วิเคราะห์ข้อมูล สถานการณ์ เชื่อมโยงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างทันเหตุการณ์ นำไปสู่การตั้งศูนย์น้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน ทั้งนี้เพื่อการพัฒนาด้านการชลประทาน ในอนาคตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วย จึงขอเชิญชวนองค์กรเครือข่าย สถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการและเอกชน ตลอดจนผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมวิชาการครั้งนี้ หรือรับชมผ่านทางเว็บไซต์ https://thaicid.rid.go.th/2022 นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอบทความรับเชิญ2บทความและมีบทความที่น่าสนใจที่ผ่านการคัดเลือก จากผู้ร่วมส่งบทความ13 หน่วยงาน โดย6บทความได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอบนเวทีหลัก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img