วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightสัญญาณดี“โควิด”ต่ำกว่าพันเป็นวันแรก ผู้ป่วยใช้เครื่องช่วยหายใจลดลง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สัญญาณดี“โควิด”ต่ำกว่าพันเป็นวันแรก ผู้ป่วยใช้เครื่องช่วยหายใจลดลง

“อนุทิน” ชี้สัญญาณดี โควิดต่ำกว่าพันเป็นวันแรก แถมแนวโน้มคนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจลดลง ระบุ คนเสียชีวิตยังเป็นกลุ่ม 608 ต้องเน้นฉีดวัคซีน ป้องกันความเสี่ยง

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.65ที่โรงพยาบาลศรีธัญญา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการอนุญาตให้ขายยารักษาโรคโควิด 19 ในร้านขายยาเริ่มวันที่ 1 ก.ย.นี้ ว่า เรื่องนี้เป็นไปตามกลไกการตลาด ต้องไปตั้งราคากันเอง กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมดูแลประชาชนที่ป่วยโควิดด้วยการรักษาพยาบาลที่เหมาะสมและสมควร ยาขนานไหน แบบไหน ชนิดไหนเรามีหมด อยากจะบอกว่าจะซื้อยากันโควิดไปตุนไว้ไม่จำเป็น เพราะบางคนไม่จำเป็นต้องใช้ หรือจำเป็นต้องใช้ สถานพยาบาลต่างๆ โดยการสนับสนุนของกระทรวงสาธารณสุข ก็จะจัดยาให้ในการรักษาโควิดมาโดยตลอด ซื้อไปก็สิ้นเปลือง เพราะกระทรวงยังให้ยาทุกคนอยู่

เมื่อถามว่า วันนี้เป็นวันแรกที่มีรายงานผู้ติดเชื้อเข้ารพ.ต่ำกว่า 1 พันราย สถานการณ์ช่วงนี้จะลดลงเรื่อยๆ หรือยังแกว่งๆ อยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตัวเลขการติดเชื้อต่ำลงก็ดี เป็นการแสดงแนวโน้ม แต่ที่ดีกว่านี้ คือ ตอนนี้คนใช้อุปกรณ์การแพทย์ ใช้เครื่องช่วยหายใจไม่ได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็มีแนวโน้มลดลง ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตก็ขณะนี้เกือบ 100% ยังเป็นกลุ่ม 608 ดังนั้น จึงต้องไปเน้นการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น และป้องกันไม่ให้กลุ่ม 608 เข้าไปอยู่ในความเสี่ยงมาก ถือว่าเรียบร้อยดีทุกอย่าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img