วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สนธิรัตน์”ลั่น“พรรคสร้างอนาคตไทย” ยังเสนอ“สมคิด”เป็นแคนดิเดตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สนธิรัตน์”ลั่น“พรรคสร้างอนาคตไทย” ยังเสนอ“สมคิด”เป็นแคนดิเดตนายกฯ

“สนธิรัตน์” ย้ำ “สร้างอนาคตไทย” ยังชู “สมคิด” เป็นแคนดิเดตฯ ปัดตอบสู้ “เศรษฐา” ได้หรือไม่ ชี้คุณสมบัติผู้นำช่วงวิกฤต ต้องมี ประสบการณ์-เข้าใจกลไกการเมือง-ต่างประเทศยอมรับ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.65 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวยืนยันถึงจุดยืนของพรรคในการสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯว่า หัวหน้าพรรคฯได้บอกแล้วว่า เหตุที่ประกาศตั้งพรรคคือ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพราะถึงเวลาแล้วที่ประเทศต้องเปลี่ยนแปลง และมีความมุ่งมั่นที่จะชู ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส่วนหน้าที่ของพรรคคือหาความไว้วางใจจากประชาชน ผลักดันให้ นายสมคิด ได้รับการยอมรับจากประชาชน ไม่ว่าใครจะลงสู่สนามการแข่งขัน พรรคก็ยืนยันว่าจะสนับสนุน “สมคิด” เป็นนายกฯ ของไทย

ส่วนจะ เสนอ นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงชื่อเดียวใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคในขั้นต่อไป ส่วนจะสามารถสู้ชื่อแคนดิเดตที่มีกระแสข่าวว่าเป็น “เศรษฐา ทวีสิน” นักธุรกิจ ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังได้หรือไม่นั้น ตนพูดเสมอว่านายกฯ ในภาวะวิกฤต จะต้องมีคุณสมบัติอย่างน้อยคือ 1) มีประสบการณ์ในการทำงาน 2) สามารถเข้าใจกลไกราชการ และการบริหารราชการแผ่นดิน รวมทั้งกลไกทางการเมือง 3) ต้องเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ

ดังนั้นคงจะไม่บอกว่า ใครสู้กับใครได้หรือไม่ แต่นั่นคือคุณสมบัติของนายกฯ ที่พรรคสร้างอนาคตไทยตั้งเป็นเหตุหลักในการสรรหานายกฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img