วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“ชินวรณ์”ค้านแก้รธน.เอื้อประโยชน์ส่วนตัว ใครแก้หวังเอา“คนกลับบ้าน”ต้องรับผิดชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชินวรณ์”ค้านแก้รธน.เอื้อประโยชน์ส่วนตัว ใครแก้หวังเอา“คนกลับบ้าน”ต้องรับผิดชอบ

“ปชป.” หนุนตั้งส.ส.ร. แก้รธน.ทั้งฉบับ ห้ามแตะม.112-หมวดพระมหากษัตริย์ “ชินวรณ์” ค้านแก้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ลั่นใครแก้หวังเอาคนกลับบ้านต้องรับผิดชอบ

วันที่ 20 ต.ค.65 ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และประธานวิปพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบก้าวหน้า 9 ประเด็นว่า ที่ผ่านมาพรรคปชป. เป็นพรรคเดียวที่สามารถเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จ และวันนี้จุดยืนของพรรคปชป. ชัดเจนว่า เราจะขอแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกประเด็น โดยเสนอให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ดังนั้นมีประเด็นใดที่จะทำให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น เราไม่ขัดข้อง แต่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข มาตรา 112 และหมวดที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์ พรรคปชป.เห็นด้วยกับการทำประชามติ เพื่อให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดว่า จะให้มีการแแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับหรือไม่ และประหยัดงบประมาณถึง 3 พันล้านบาท รวมทั้งให้สอดคล้องกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรมนูญที่เคยมีคำวินิจฉัยออกมาว่า หากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับต้องทำประชามติก่อน เพื่อที่จะได้ยึดมั่นตามประชามติของประชาชน

นายชินวรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนความคิดเห็นของพรรคการเมืองอื่นจะเป็นอย่างไร คิดว่าในช่วงเลืองตั้งจะได้มีการพูดคุยกับพี่น้องประชาชน เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคปชป. ยืนหยัดในอุดมการณ์ และยึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น ทำให้รัฐธรรมนูญสามารถตอบโจทย์พี่น้องประชาชน ที่เรียกว่า ประชาธิปไตยกินได้ ที่สำคัญที่สุดคือ ให้กฎหมายรัฐธรรมนูญเข้ามาควบคุมกระบวนการทางการเมือง ข้าราชการ ให้บริหารราชการแผ่นดิน ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และถ้าใครก็ตามมีการทุจริตคอรัปชั่น พรรคปชป. ไม่ยอมรับในการทุจริต ขอให้ทุกอย่างยึดตามหลักกฎมาย แต่ถ้าใครดำเนินการเพื่อประโยชน์ส่วนตน ไม่ว่าพรรคที่จะดำเนินการเอาใครคนหนึ่งกลับบ้าน หรือพรรคที่จะดำเนินการ ที่มีนโยบายอาจจะไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นๆ ที่ต้องรับผิดชอบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img