วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlightลากไส้เน่า'ธนาธร'เด็กเลี้ยงแกะ 'เรือยอร์ช-รุกป่า-สินบน'ไม่พูดหรือ?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลากไส้เน่า’ธนาธร’เด็กเลี้ยงแกะ ‘เรือยอร์ช-รุกป่า-สินบน’ไม่พูดหรือ?

“ธนาธร” โดนลากไส้ “ดร.นิว” งัดเรื่องเก่า เม.ย.ปีที่แล้ว มาทวงถามคืบหน้าถึงไหนเรื่องอุปกรณ์การแพทย์ ซัดหนัก “เด็กเลี้ยงแกะ” สร้างภาพจอมปลอม ชี้หนักแผ่นดินกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว โซเชียลขย่มซ้ำ ทวงถาม 3 เคส “เรือยอร์ช-บุกรุกป่า-ติดสินบน” ปชช.อยากรู้ แต่ไม่เคยพูดเลย

หลังจาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาพูดเรื่อง “วัคซีนพระราชทาน” ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะถึงความไม่เหมาะสม และมิบังควร กระทั่ง โลกออนไลน์มีการขุดเรื่องราวในอดีตของนายธนาธร เมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 ที่โพสต์ในทวิตเตอร์ ว่า….“หลายคนถามมาว่า ช่วงสงกรานต์นี้ ผมทำอะไร ตอนนี้ผมและทีมงานกำลังเร่งผลิตอุปกรณ์การแพทย์เพื่อมอบกับโรงพยาบาลทั่วประเทศในการรับมือ #โควิด19 สัปดาห์หน้าจะเสร็จสมบูรณ์ ไว้จะมาอัพเดทกันแบบเต็มๆ นะครับ #รอติดตาม #คณะก้าวหน้า” ซึ่งปรากฏว่า หลังนายธนาธรโพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ก็ไม่ได้มีการแจ้งความคืบหน้าใดๆ

ล่าสุด ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ทวงถามนายธนาธรถึงกรณีดังกล่าวว่า “นายธนาธรเป็นเด็กเลี้ยงแกะที่ “การพูด” กับ “การกระทำ” แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ที่สร้างภาพตั้งแต่ 15 เม.ย. 63 บอกว่าจะ “ผลิตอุปกรณ์การแพทย์เพื่อมอบกับโรงพยาบาลทั่วประเทศ” ไม่ทราบว่าตอนนี้ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว? เห็นได้ชัดว่านายธนาธรไม่ทำอะไรเลย นอกจากสร้างภาพจอมปลอม ยุยงปลุกปั่น สร้างกะลาลวงโลก ปั่นกระแสบิดเบือนในโลกโซเชียล และจ้องฉวยโอกาสบ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศชาติไปวันๆ #หนักแผ่นดินกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

นอกจากนี้ โลกออนไลน์ยังออกมาทวงถามเรื่อง “เรือยอร์ช-บุกรุกป่า-ติดสินบน” ว่า อยากให้นายธนาธรออกมาพูดเรื่องเหล่านี้ด้วยว่า “ใครได้ใครเสีย?” เพราะพูดได้ทุกเรื่อง แต่ไม่ยอมพูดเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเอง สำหรับเรื่องเรือยอร์ชนั้น เป็นกรณีที่นายธนาธรถูกกล่าวหาว่า มีการเลี่ยงภาษีเรือยอร์ชและแจ้งข้อมูลบัญชีทรัพย์สินที่คลาดเคลื่อนต่อ ป.ป.ช. ส่วนเรื่องการบุกรุกป่า เป็นกรณีที่นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร ถือครองที่ดินรุกป่าสงวนในพื้นที่ จ.ราชบุรี 450 ไร่ และมีการออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบอีกกว่า 2,000 ไร่ ซึ่ง “กรมป่าไม้” ได้แจ้งความต่อ “บก.ปทส.” ให้เอาผิดนางสมพรแล้ว และเรื่องติดสินบน เป็นกรณีที่นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายและบริษัทที่นายธนาธรเคยถือหุ้นอยู่ พัวพันการติดสินบน เพื่อให้ได้สิทธิเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์โดยมิชอบ ซึ่งเรื่องต่างๆ เหล่านี้ นายธนาธรไม่เคยออกมาอธิบายชี้แจงให้สังคมทราบแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img