วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”รอปชช.เลือกพรรคไหนได้เสียงข้างมาก ถึงจะจับมือกันตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”รอปชช.เลือกพรรคไหนได้เสียงข้างมาก ถึงจะจับมือกันตั้งรัฐบาล

“จุรินทร์” โยนกกต.ตรวจสอบเงินบริจาค เขื่อเปิดโอกาสให้พปชร.แจงที่ไปที่มา ปัดตอบจับมือพรรคการเมืองใดตั้งรบ. ขอฟังเสียงปชช.เลือกใครได้เสียงข้างมาก

วันที่ 28 ต.ค.65 ที่เชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองเข้าไปพัวพันกับเรื่องเงินบริจาคจนเกิดปัญหาขึ้น ส่วนเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการตรวจสอบหรือไม่ว่าอาจจะมีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายว่า พรรคปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว เพราะเราให้ความสำคัญกับเรื่องของการทำหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เหมือนที่เราทำมาทุกยุคทุกสมัย ส่วนการตรวจสอบขั้นสุดท้าย หรือขั้นปลาย ก็เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ

เมื่อถามถึงผู้บริจาคของพรรคพลังประชารัฐที่เป็นชาวต่างชาติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เตนไม่มีรายละเอียด และคิดว่าถ้ามีการตรวจสอบ กกต. ก็คงเปิดโอกาสให้พรรคพลังประชารัฐได้ไปชี้แจง และการใช้ดุลพินิจพิจารณาว่าเป็นอย่างไรนั้น ก็คงเป็นหน้าที่เบื้องต้นของ กกต.

เมื่อถามถึงความพร้อมในการร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ยุคนี้ ตนพูดชัดเจนว่า เรารอคำตอบจากประชาชนก่อน เพราะประชาชนควรเป็นคนแรกที่ให้คำตอบว่า เขาต้องการให้ใครเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลและให้เสียงพรรคการเมืองแต่ละพรรคมามากน้อยแค่ไหนอย่างไร เพื่อที่จะนำไปสู่การนับหนึ่งในการจัดตั้งรัฐบาลในระบบรัฐสภา คือใครรวมเสียงข้างมากได้ คนนั้นก็เป็นรัฐบาล คนที่มีเสียงข้างน้อยก็ต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาล เพราะฉะนั้นประชาธิปัตย์คงไม่ไปตอบก่อนที่ประชาชนจะตอบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img