วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“วิษณุ”ยังไม่เห็นประกาศสธ.คุมช่อดอกกัญชา ขอคุย“หมอระวี”ปม“นิรโทษกรรม”หลังเอเปค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ยังไม่เห็นประกาศสธ.คุมช่อดอกกัญชา ขอคุย“หมอระวี”ปม“นิรโทษกรรม”หลังเอเปค

“วิษณุ” เผยยังไม่เห็นประกาศ สธ.คุมช่อดอกกัญชา รับแนะ “อนุทิน” ไม่ต้องแก้พรบ.ไม่ทันแน่ ชี้ปม “พ.ร.บ.นิรโทษกรรม” ไม่รู้คิดอะไร ขอคุย “หมอระวี” หลังเอเปค

วันที่ 15 พ.ย. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศควบคุมกัญชาช่อดอก เป็นสมุนไพรควบคุมที่มีค่าต่อการศึกษาหรือวิจัย หรือมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ เพื่อให้เหมาะกับสภาพการณ์ในปัจจุบัน โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.ระบุว่าดำเนินการตามคำแนะนำของนายวิษณุ ว่า ตนแนะว่าให้ไปปรับแก้ โดยไม่ต้องแก้พ.ร.บ.อะไรในขณะนี้ จะไม่ทัน ส่วนจะทำออกมาอย่างไร ตนยังไม่เคยเห็น เดี๋ยวจะขอดู อาจจะขอให้เล่าให้ครม.ฟัง

เมื่อถามถึงกรณีนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่อยากจะขอพบเพื่อหารือเกี่ยวกับการเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นายวิษณุกล่าวว่า ยินดีที่จะมาพบ ให้เสร็จหลังเอเปคก่อน

เมื่อถามถึงกรณีการเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยกำหนดเงื่อนไข ไม่รวมไปถึงคดีทุจริต คดีอาญาร้ายแรง และความผิดเกี่ยวกับกฎหมายอาญามาตรา 112 นายวิษณุกล่าวว่า ตนยังไม่รู้ว่าความคิดนพ.ระวี คืออะไร ทำไปขนาดไหน ต้นซอย กลางซอย สุดซอย เอาไว้เจอกันสักก่อน ตนไม่รู้ว่าคือคุณหมอระวี มีคนมาบอกตนว่า มีส.ส.อยากคุยเรื่องนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img