วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSปชป.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.สกลนคร ชูประกันรายได้ อีสานเชื่อมไทย อีสานเชื่อมโลก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.สกลนคร ชูประกันรายได้ อีสานเชื่อมไทย อีสานเชื่อมโลก

“จุรินทร์ ”ควง”นิพนธ์-สุทัศน์” เปิดตัว ผู้สมัครสกลนคร ชูผลงานนโยบายประกันรายได้เกษตรกรหนุนท่องเที่ยวศิลปะวัฒนธรรมวิถีชีวิตของคนอีสาน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันนำ “จุรินทร์ ออนทัวร์” เดินทางไปจังหวัดสกลนคร เพื่อเปิดตัว 6 ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสกลนคร ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร โดยมีพี่น้องชาวสกลนครมารอต้อนรับเป็นแถวยาวเพื่อผูกผ้าขาวม้าและมอบพวงมาลัยดอกไม้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการขอถ่ายรูปกับนายจุรินทร์อย่างใกล้ชิด ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายจุรินทร์ ได้กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า จังหวัดสกลนครเคยมีผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ มาแล้วถึง 7 สมัย ดังนั้นประชาธิปัตย์กับคนสกลนครจึงมีความผูกพันกันมายาวนาน นับตั้งแต่ “ประชา ตงศิริ” ส.ส.ที่ทุ่มเททำงานหนักเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต สืบต่อด้วย “อนงค์ ตงศิริ” ส.ส.หญิงคนแรกของสกลนคร และเป็น “หญิงเหล็ก”ในวงการเมือง นอกจากนี้ยังมี “ทวีวัฒน์ ฤทธิฤาชัย” “องุ่น สุทธิวงศ์” ไปจนถึง “อภิชาติ ตีรสวัสดิชัย” เป็นช่วงเวลาที่ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องชาวสกลนครอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และทุกคนมีบทบาทโดดเด่นในสภาอย่างน่าชื่นชมที่ล้วนเกิดจากมือของคนสกลนครที่เคยให้โอกาสประชาธิปัตย์มาในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

สำหรับการเลือกตั้งเที่ยวหน้า พี่น้องชาวสกลนครคงจะให้โอกาสกับประชาธิปัตย์อีกคำรบหนึ่ง หากจะถามว่าประชาธิปัตย์เอาอะไรมาขายกับคนสกลนครในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง คำตอบสั้น ๆ ก็คือ ประชาธิปัตย์ขายความเป็นประชาธิปัตย์ ขายนโยบาย ขายผลงานให้พี่น้องชาวสกลนครอยู่ดีกินดีต่อไปในอนาคต ที่สำคัญก็คือขายผู้สมัครที่ประชาธิปัตย์คัดสรรบุคคลที่มีศักยภาพและมีความรู้ความสามารถที่จะไปทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนคนสกลนครได้ต่อไป

“ที่บอกว่าขายความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากความผูกพันที่ต่อเนื่องมายาวนานแล้ว ในเรื่องนโยบายและผลงานพี่น้องคงเห็นอยู่ชัดเจนว่า ประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่เข้าร่วมรัฐบาล แม้เราจะมีแค่ 52 เสียงใน 500 เสียง แต่ 3 ปีกว่าๆ จนเข้าปีที่ 4 ประชาธิปัตย์สร้างผลงานให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศมากเกินจำนวนเสียงที่ได้รับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบายประกันรายได้เกษตรกร จึงเป็นผลงานชิ้นสำคัญที่ประชาธิปัตย์ทำมากับมือ ไม่เฉพาะกับคนภาคเหนือ คนภาคกลาง คนภาคใต้ แต่ให้กับคนอีสานเป็นการเฉพาะด้วย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

นายยจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นเรายังขับเคลื่อนการส่งออกเพื่อให้สินค้าเกษตรของพี่น้องคนภาคอีสาน คนสกลนครสามารถส่งไปขายต่างประเทศ นำเงินเข้าประเทศมาสร้างความร่ำรวยให้กับประเทศด้วย และต่อไปในอนาคต อีสานจะต้องไม่อยู่แค่ภาคการเกษตร แต่เราจะต้องทำให้อีสานลืมตาอ้าปากได้ ด้วยการทำอีสานเชื่อมประเทศ เพื่อสร้างเศรษฐกิจและทำอีสานเชื่อมโลกต่อไปในอนาคตด้วย นโยบายอีสานเชื่อมไทยอีสานเชื่อมโลก จึงเป็นการใช้การเกษตรเป็นฐาน และใช้การส่งออกเป็นการสร้างเงินให้ประเทศ รวมทั้งใช้การท่องเที่ยวสร้างเงินให้กับชาวอีสาน และต่อไปสกลนครต้องขายการท่องเที่ยวพร้อมกับซอฟท์พาวเวอร์ ที่เป็นการนำศิลปะวัฒนธรรมวิถีชีวิตของคนอีสาน และมีความเป็นอัตลักษณ์ของตัวเองมาขายเพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอีสาน และสกลนครต่อไป

“วันนี้ผมถือว่าผมมีความสุขที่ได้มีโอกาสมาพบกับพี่น้องชาวสกลนครอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเหมือนได้มีโอกาสมาพบกับญาติๆ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ คนเก่าแก่ ตอนที่ อนงค์ ตรงศิริ อยู่ที่นี่ ผมก็มีโอกาสมาเยี่ยมท่านหลายครั้ง มานอนสกลนครก็หลายรอบวันนี้ได้มาอีกครั้งหนึ่งเหมือนได้มีโอกาสกลับมาบ้านที่พวกเรามีความผูกพันกันตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งตลอดชีวิตทางการเมืองของผมด้วย เพราะฉะนั้นขอถือโอกาสนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอฝากผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ไว้กับพี่น้องชาวสกลนครอีกครั้งหนึ่ง หวังว่าพี่น้องจะให้โอกาสพวกเราเช่นเดียวกับที่เคยให้โอกาสพวกเรามาแล้วถึง 7 ครั้งการเลือกตั้ง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img