วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“โจ้”กังขา“รทสช.”เอา100เสียงจากไหน เย้ย“อีสานไม่ได้สักคน”-ได้40ก็เก่งแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โจ้”กังขา“รทสช.”เอา100เสียงจากไหน เย้ย“อีสานไม่ได้สักคน”-ได้40ก็เก่งแล้ว

“ยุทธพงศ์” เย้ย “รทสช.” ได้ 40 เสียงก็เก่งแล้ว พื้นที่อีสานคาดว่าไม่น่าจะได้แม้แต่คนเดียว ถามที่บอกจะได้ ส.ส. 100 คน จะเอามาจากไหน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า ขอต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งจะต้องได้ 25 เสียง จึงจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ พรรครวมไทยสร้างชาติลงพื้นที่ภาคอีสาน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และ ส.ส.ภาคอีสาน เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์แน่นอน พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้ ส.ส.เขตซักคน เพราะคนอีสานไม่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ขอประกาศว่า “พรรคเพื่อไทยไม่กลัวลุงตู่ พร้อมชน”

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติประเมินจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 100 คน นายยุทธ์พงศ์ กล่าวว่า ได้ 40 เสียงก็เก่งแล้ว ประเมินแล้วพรรครวมไทยสร้างชาติก็เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะดูด ส.ส.มา เมื่อลงแข่งในสนามก็เหมือนชิงฐานเสียงกันเอง พื้นที่อีสานคาดว่าไม่น่าจะได้แม้แต่คนเดียว ที่บอกจะได้ ส.ส. 100 คน จะเอามาจากไหน

ทางด้าน นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พวกที่ดูถูกพรรคเพื่อไทยจะได้ไม่ถึง 220 คน อย่าปรามาส วันนี้ประชาชนเบื่อการบริหารงานของรัฐบาลทำให้เศรษฐกิจพัง สินค้าราคาแพง เมื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์ฉายภาพอนาคต คิดว่าจะได้รับคะแนนเพิ่มขึ้น ตอนนี้ที่ประเมิน คือ ภาคอีสาน เหนือ รวมกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ 200 คนแล้ว ภาคกลางกับ กทม. อีก 50 จะไม่ถึง 250 คนได้อย่างไร ขอให้รอดูบิ๊กเซอร์ไพร้ส์หลังปีใหม่ เราจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img