วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“สันติ”ชู“บิ๊กป้อม”เหมาะเป็นนายกฯมากกว่า “บิ๊กตู่” ปลุกกระแส“พปชร.แลนด์สไลด์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”ชู“บิ๊กป้อม”เหมาะเป็นนายกฯมากกว่า “บิ๊กตู่” ปลุกกระแส“พปชร.แลนด์สไลด์”

“สันติ” ปลุกกระแสพปชร.แลนด์สไลด์ ตั้งรบ.พรรคเดียว ไม่หวั่นรทสช.เปิดตัว พร้อมส่งชนทุกเขต ชู “บิ๊กป้อม” แคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ม.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงการสรรหาว่าที่ผู้สมัครส.ส แทนส.สพรรคพลังประชารัฐที่ประกาศตัวออกไป ว่า ต้องบอกว่าคนที่จะมาแทนในแต่ละเขตนั้นมี มากกว่า 1 คนด้วยซ้ำ และได้มีการคัดเลือกไปเยอะมากแล้ว ส่วน ส.ส. พี่ลาออกไปจะกระทบฐานเสียงเดิมหรือไม่นั้น ส่วนใหญ่เป็นส.สสมัยแรก ยังไม่แน่นักแต่เราก็ได้คนดีๆมาเยอะ และคนที่เข้ามาแทนสามารถชนกับคนเก่า มีโอกาสเป็นส.ส.มากกว่าคนเดิม ซึ่งมั่นใจและมั่นใจมากด้วย

เมื่อถามว่า มีการเช็คลิตส์ส.สที่จะออกจากพรรคพลังประชารัฐล่าสุดแล้วหรือยัง นายสันติ กล่าวว่า ส.ส. มีวุฒิภาวะที่ดีและแต่ละคนก็รู้ถึงการดูแลประชาชน จะไปเช็คลิสต์ยังไงถ้าพรุ่งนี้เขาจะไป ในฐานะที่ตนเป็นเลขาธิการพรรค ต้องหาคนดีๆมีความรู้ มีความตั้งใจมาสำรองไว้ ตรงนี้จะเป็นหลักประกันว่าที่จะย้ายไปย้ายมาต้องคิดให้ดี

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการหารือเพื่อประกาศให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณเป็นแคนเดตนายกฯได้เมื่อไหร่นายสันติกล่าวว่าน่าจะเดือนมกราคมนี้ซึ่งจะมีการจัดประชุมใหญ่ จะเป็นวันไหนนั้น 2-3 วันนี้จะมีกำหนด ส่วนจะมีชื่อพล.อ.ประวิตรคนเดียว หรือจะเสนอครบทั้ง 3 รายชื่อ แน่นอนเราต้องชูหัวหน้าพรรคของเรา

ส่วนจะชูพล.อ.ประวิตร คนเดียวใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เพื่อให้ประสบความสำเร็จและมีความมั่นใจควรจะชูเพียงคนเดียว ทั้งนีั อย่างที่เคยบอกต้องอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค แล้วขณะนี้ในพรรคพลังประชารัฐก็มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

เมื่อถามอีกว่า ต้องถามความสมัครใจของพล.อ.ประวิตรด้วยใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “ท่านเป็นหัวหน้าพรรคนะทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอดชีวิต ถ้าหากกรรมการบริหารพรรคเห็นว่าท่านควรจะช่วยเหลือพัฒนาบ้านเมือง การที่ท่านจะเป็นเบอร์หนึ่งในการนำพาเศรษฐกิจความมั่นคงความอยู่ดีกินดีอะไรต่างๆของประชาชน จะไม่รับได้ยังไง เพราะท่านเสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองมาตลอด”

เมื่อถามว่า ซึ่งต้องมาแข่งกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายสันติกล่าวว่า อย่าไปเรียกว่าแข่งมันอยู่ที่ประชาชนจะเห็นว่าใครที่สามารถจะเป็นที่พึ่ง ที่หวังไปสร้างอนาคตในชนบท มีความเจริญรุ่งเรืองพัฒนา เพื่อลูกหลานของประชาชน มีศักยภาพในการแข่งขัน เพราะขณะนี้โลกพัฒนาเร็วมากถ้าเราไม่ตื่นตัว โดยการสร้างเสริมให้ความรู้ ติดอาวุธให้กับลูกหลาน ต่อไปจะเอาใครมาต่อสู้กับนวัตกรรมโลก ที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าพล.อ.ประวิตรเหมาะสมที่จะเป็นนายกคนต่อไปมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ใช่ เหมาะมาก เพราะพล.อ.ประวิตร จะบอกว่าเป็นทหารแล้วเรื่องศรษฐกิจจะเก่งอะไรไหม อันนึงที่พวกเรายังไม่เห็นว่าพล.อ.ประวิตรมีความสามารถคือเรื่องการใช้คนในแต่ละภาคส่วน อย่างการทำเรื่องน้ำเรื่องที่ดินก็จะเห็นว่าพล.อ.ประวิตรใช้ใคร ท่านทำประสบความสำเร็จ

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมาดูแล้วหวั่นไหวหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มีอะไรหวั่นไหวหรอก ในอนาคตถ้าใครทำดี เราจะต้องทำดีให้ได้มากกว่า

เมื่อถามว่า ในพื้นที่เลือกตั้งจะมีการเหลื่อมกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ มีการมองว่าเป็นฐานเสียงเดียวกัน เพราะถ้าส่งชนกันอาจจะแพ้ทั้งคู่แล้วตาอยู่ก็จะได้ไป นายสันติ กล่าวว่า เรามั่นใจว่าเรื่องชนกันนั้นมันชนกันทุกพรรคอยู่แล้ว เพราะการเลือกตั้งมีกติกา เราก็คงเข้าใจถ้าหลีกให้กัน ประชาชนจะยอมหรือ ประชาชนก็ไม่ได้เลือก เป็นการไปตัดอำนาจประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า จะสู้เต็มที่ทุกเขตเลยใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า สู้เต็มที่

เมื่อถามอีกว่า ไม่มีดีลพรรคพี่พรรคน้อง เพื่อหลบให้กัน ใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคพลังประชารัฐจะจับมือกันได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคของเราเป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีน่าจะกับทุกคน เรื่องที่เราจะไปรังเกียจพรรคนั้นพรรคนี้รังเกียจส.สพรรคนั้นพรรคนี้มันรังเกียจได้อย่างไรเมื่อประชาชนเลือกมา

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ายินดีร่วมกับทุกพรรคแม้แต่พรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดตรงนั้นเดี๋ยวให้ประชาชนเลือกเรามามากๆก่อนถ้าเลือกเรามาเป็นอันดับหนึ่งได้เสียงเกินครึ่งอย่างนี้ เราก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องร่วมกับใคร ก็จะได้ใช้นโยบายของพรรคที่มีความตั้งใจ ที่จะประกาศออกมาเร็วๆนี้ได้เต็มประสิทธิภาพ 100%

เมื่อถามว่า ถ้าอย่างนี้เป็นการปลุกกระแสพลังประชารัฐเเลนสไลด์ได้เลยหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พยายามอยู่แต่ว่าเราไม่คุย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img