วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอระวี”ขวางส.ว.แก้รธน.ปมนายกฯ8ปี เตือนสติปรารถนาดีจะเป็นปรารถนาร้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอระวี”ขวางส.ว.แก้รธน.ปมนายกฯ8ปี เตือนสติปรารถนาดีจะเป็นปรารถนาร้าย

“หมอระวี” ค้าน ส.ว.แก้รธน.ไม่กำหนดวาระ “นายกฯ” 8 ปี เตือนสติปรารถนาดีกลายเป็นปรารถนาร้ายได้ ซัดอย่ามองว่าประเทศต้องผูกขาดให้ “บิ๊กตู่” คนเดียว ให้คนอื่นเข้ามาเป็นบ้าง

วันที่ 14 ม.ค.66 เวลา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภาเตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญปม ไม่ควรกำหนดวาระ 8 ปี ของนายกฯ ว่า ตนไม่เห็นด้วย เพราะว่าระยะเวลา 8 ปี ก็น่าจะเหมาะสมสำหรับผู้ที่จะมาเป็นนายกฯตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติของประชาชน ถ้าจะแก้ก็ต้องไปโหวตกันใหม่ รอให้ผ่านการทำประชามติตั้ง ส.ส.ร. มาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ถ้าประชาชนทั้งประเทศเห็นด้วยก็ไม่ว่ากัน

เมื่อถามว่า ถ้า ส.ว.ยังดึงดันแก้รัฐธรรมนูญมองอย่างไร น.พ.ระวี กล่าวว่า ตนคิดว่าทางการเมืองตนไม่มั่นใจว่าการเสนอแก้รัฐธรรมนูญแบบนี้จะเป็นผลดีกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯหรือไม่ เพราะเขาก็จะมองว่า ส.ว.อยู่ในอำนาจของนายกฯก็เลยเสนอชงเรื่องเพื่อให้ไปต่อเกินจาก 2 ปี

“ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ควรทำ ทำแล้วจะเกิดผลเสียต่อนายกฯด้วยซ้ำไป ปรารถนาดีกลายเป็นปรารถนาร้าย แต่ถ้าเกิดว่าให้มีการตั้งส.ส.ร. หรือเลือกตั้งเสร็จครั้งหน้าทำประชามติถามประชาชนไปพร้อมกันว่าตั้งสสร.มาร่างรัฐธรรมนูญใหม่ก็โอเค เวลาประมาณ 2 ปีก็พอดี ก่อนที่นายกฯจะหมดวาระ สสร.ก็อาจจะเสร็จได้รธน.ใหม่ออกมา โดยประชาชนทั่วประเทศก็เห็นด้วย ก็เป็นความชอบธรรมที่ท่านจะไปต่อได้ อย่างไรก็ตาม อย่ามองว่าประเทศต้องผูกขาดโดย พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียว การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคใดจะได้เป็นรัฐบาล ใครจะเป็นนายกฯ ขึ้นกับเสียงของประชาชน ส่วนตัวผมคิดว่า 8 ปีก็เหมาะสมแล้ว ต้องเปลี่ยนให้คนอื่นเข้ามาเป็น นายกฯแทนบ้าง”นพ.ระวี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img