วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”ยกทัพลุยตลาดเมืองนนท์ “อุ๊งอิ๊ง”ปัดตอบ “บิ๊กป้อม” ชี้ยังเร็วเกินไปจับมือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ยกทัพลุยตลาดเมืองนนท์ “อุ๊งอิ๊ง”ปัดตอบ “บิ๊กป้อม” ชี้ยังเร็วเกินไปจับมือ

“ชลน่าน-แพทองธาร” นำทีมลุยตลาดเมืองนนท์พบแม่ค้า-พ่อค้า มั่นใจกวาดเก้าอี้ครบทั้ง 8 เขต “อุ๊งอิ๊ง” ไม่สนพปชร.ชูบัตรคนจน 700 พลัฟแรงงาน มั่นใจนโยบายพท.ทำได้จริง ปัดตอบ “บิ๊กป้อม” พร้อมจับมือทุกพรรค ชี้ยังเร็วเกินไป

วันที่ 18 ม.ค.2566 พรรคเพื่อไทย นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายดนุพร ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สมาชิกพรรคเพื่อไทย และส.ส.นนทบุรี และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์, นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร, นายนพดล แก้วสุทัศน์,นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์, นายนิยม ประสงค์ชัยกุล, นายนิทัศน์ ศรีนนท์, น.ส.ปณรัศม์ วันชาญเวช, นายจำลอง ขำสา ร่วมลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยมีพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดนนทบุรี ให้กำลังใจต้อนรับเป็นอย่างดี

โดยคณะได้เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อเสือ ที่พุทธสถานเชิงท่า-หน้าโบสถ์ เพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นได้เดินทางมาที่ตลาดกรมชลประทาน พบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ที่ทำมาค้าขายภายในพื้นที่ ทั้งนี้น.ส.แพทองธาร ได้สอบถามถึงการค้าขายและภาวะเศรษฐกิจกับแม่ค้าร้านขนมครก ปาท่องโก๋ ร้านขายไข่ไก่ และร้านผักสด พร้อมได้ให้กำลังใจอวยพรให้ค้าขายดี ซึ่งนายมนัส พ่อค้าเจ้าของแผงผักในตลาดกรมชลประทาน กล่าวว่า 8 ปีที่ผ่านมาคนจนไม่เคยได้อะไรเลย คนรวยมีแต่รวยเอา ขอฝากให้พรรคเพื่อไทยได้ช่วยแก้ไขปัญหานี้ด้วย ปีนี้รับรองได้เลยว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์แน่นอน น.ส.แพทองธาร รับปากจะนำเสนอนโยบายที่จะช่วยยกระดับชีวิตให้ประชาชน
ต่อมาได้เดินพบปะพูดคุยกับ พี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดประชานิเวศน์ 3 เพื่อสอบถามปัญหาราคาสินค้า ในปัจจุบัน และให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเกี่ยวกับราคาสินค้า และยอดขาย อย่างไรก็ตามมีประชาชนได้เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

จากนั้นน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ทั้ง 2 ตลาดพี่น้องประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น พี่น้องประชาชนรู้สึกทนไม่ไหว อยากเลือกตั้งแล้ว ถือเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทยอยากเดินสายพบปะพี่น้องประชาชนต่อไป เพื่อยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงให้พี่น้องประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยตลอดเส้นทางในการลงพื้นที่ในวันนี้พบว่าพี่น้องประชาชนให้การตอบรับให้กับนโยบายของเราเป็นอย่างดี โดยสองข้างทางมีป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค โดยเฉพาะข้อความที่ว่า “นโยบายดีๆใครก็พูดได้ แต่คนที่ทำได้คือพรรคเพื่อไทย” รวมถึงมีพี่น้องประชาชน นำเอาบัตรสมาชิกพรรคไทยรักไทยที่มีลายเซนต์ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนรู้สึกชื่นใจที่พี่น้องประชาชนไว้ใจเรามาอย่างยาวนานขณะนี้กว่า 20 ปี แน่นอนว่าเราจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง

เมื่อถามว่าจะสามารถรักษาเก้าอี้และได้พื้นที่เพิ่มขึ้นใน จังหวัดนนทบุรีไว้ได้หรือไม่ เพราะว่ามี ส.ส.ที่ย้ายออกจากเพื่อไทย และมีการเพิ่มเขตใหม่อีก 2 เขต น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า ที่นนทบุรีมีทั้งหมด 8 เขต เราคัดเลือกผู้สมัครแล้วเรียบร้อย และมีความมั่นใจในพื้นที่มาตลอดเรามั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 เขต ในเขตนี้เราได้ผู้สมัครนายนพดล มาทดแทน เรามั่นใจผู้สมัครมีความแน่นแฟ้นในพื้นที่ ทำให้เรามั่นใจกว่าเดิม

เมื่อถามถึงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเปิดนโยบายเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท เป็นการบลัฟนโยบายค่าแรง 600 บาทของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราพูดและเราสัญญาในสิ่งที่มั่นใจว่าเราทำได้ ในส่วนพรรคอื่นก็เป็นเรื่องของพรรคนั้นที่พิจารณากันเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยพิจารณาว่าภายในปี 2570 จะทำให้ได้ตามที่บอกประชาชน ส่วนนโนบายพรรคพลังประชารัฐนั้นเป็นวิธีที่ไม่เหมือนกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจับมือกับทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่เรายึดหลักประชาธิปไตยและเราหาเสียงแบบแลนด์สไลด์ เพราะต้องการที่จะทำให้นโยบายของพรรคเพื่อไทยเกิดขึ้นจริงให้ประชาชน ถ้าต้องจับมือพรรคร่วมอย่างที่บอกนโยบายหรือแนวคิดต้องเป็นในแนวทางเดียวกัน เพราะเป็นทิศทางที่ประชาชนผ่านแล้วถึงเลือกเรา เรายึดสิ่งนั้นเป็นหลัก

เมื่อถามว่าถ้าพลังประชารัฐทอดไมตรีมาหาพรรคเพื่อไทยก่อน มีความเป็นไปได้ที่จะเห็น 2 พรรคนี้จับมือกันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปมากที่จะตอบ เราอยากให้เกิดแลนสไลด์ ทุกคะแนนเสียงอย่าปันใจให้พรรคอื่น ขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพราะประเทศไม่ไหวแล้ว ต้องใช้นโยบายที่จะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เกมการเมืองคือการเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนเกมการเมืองอย่างอื่นที่เป็นดราม่านั้นไม่สำคัญ และไม่จำเป็น สิ่งสำคัญคือปากท้องของพี่น้องประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img