วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“สนธยา”ขนทีมงานกลับบ้านเก่า“พท.” มั่นใจ“ชลบุรีแลนด์สไลด์”ครบ 10 ที่นั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สนธยา”ขนทีมงานกลับบ้านเก่า“พท.” มั่นใจ“ชลบุรีแลนด์สไลด์”ครบ 10 ที่นั่ง

สนธยา” ขนทีมงานกลับบ้านเก่า “พท.” แกนนำต้อนรับอบอุ่น มั่นใจแลนด์สไลด์ 10 ที่นั่ง ชัดเจนมติครอบครัวไปไหนไปกัน แย้ม ‘อิทธิพล’ หลังพ้นหน้าที่รมต.ตบเท้าเข้าพรรคแน่ ‘ชลน่าน’ ไม่เชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ชนะแลนด์สไลด์

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ทั้ง 12 คน แบ่งเป็นระบบเขตเลือกตั้ง 10 คน และส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คน ประกอบด้วย 1.นายสนธยา คุณปลื้ม 2.นางสุกุมล คุณปลื้ม 3.น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล 4.นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม 5.นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์ 6.นายแมน อินทร์พิทักษ์ 7.นายเชาวลิตร แสงอุทัย 8.นายพนธกร ใคร่ครวญ 9.นายสัมฤทธิ์ พงษ์วิรัตน์ 10.นายเดชา จันทร์เล็ก 11.นายสงกรานต์ ภาชนะ 12.นายชาญยุทธ เฮงตระกูล

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยินดีที่ได้รับสมาชิกใหม่ของเรา เป็นสมาชิกเก่าเราด้วย ขอบคุณนายสนธยาที่มาร่วมงานกับเรา ซึ่งเราเคยร่วมงานกันมาแล้วในปี 48 สมัยพรรคไทยรักไทย (ทรท.) และเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งปี 66 ชาวชลบุรีจะเทคะแนนให้เราแลนด์สไลด์ สำหรับการเปิดตัววันนี้จะมีสมาชิกมาร่วมงานกับเราในขณะนี้ 12 คน ทั้งบัญชีรายชื่อและเขต มั่นใจว่าผู้สมัครของเราโดยการนำของนายสนธยามีความเข้มแข็ง เข้าใจประชาชนเป็นอย่างดี ประกอบนโยบายและว่าที่นายกฯ ของเรา จะทำให้เรานำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้

“บ้านใหญ่ชลบุรี เป็นบ้านใหญ่ยุคใหม่ ยึดมั่นกับประชาชนเป็นหลัก ด้วยแนวทางแบบนี้ จึงเป็นที่มุ่งหวังของประชาชนได้” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้านนายสนธยา กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนทีมชลบุรี มีความยินดี มีโอกาสกลับมาร่วมทำงานกับพรรค พท. อีกครั้ง เมื่อปี 48 สมัยพรรค ทรท. ครั้งนั้นได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกพวกเราเข้ามาทำงาน ครั้งนี้การที่ทีมชลบุรีกลับมาร่วมงานกับพรรค พท. เนื่องจากเห็นว่านโยบายที่พรรคประกาศออกมา รับฟังจากประชาชน มีนโยบายครอบคลุมทุกความต้องการของประชาชน ทีมชลบุรีมีความหลากหลายตั้งแต่อายุ 20 กว่า ผู้มีประสบการณ์ ผู้ที่เคยทำงานการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ ขณะนี้เรามีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง หวังว่าด้วยนโยบายของพรรคที่ตรงจุด บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา จะสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้งได้ เชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนแบบแลนด์สไลด์ ทำให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ประเทศที่สามารถแข่งขันได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า ทีมชลบุรีมั่นใจจะกวาดส.ส.ครบทั้ง 10 เขตหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า มั่นใจ เพราะสิ่งที่เคยทำงาน หรือผลงานของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมทั้งผู้สมัครของเรา ทำให้มีความเชื่อมั่น มั่นใจว่าจะแลนด์สไลด์ทั้ง 10 เขต

เมื่อถามว่า ทีมชลบุรีจะขอทวงคืนพื้นที่ทั้งหมด จากกลุ่มบ้านใหม่ที่ไปอยู่กับพรรคนายกฯ ได้หรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า เดิมจ.ชลบุรีเป็นพื้นที่บ้านใหญ่อยู่แล้ว ด้วยผลงานของทีมชลบุรีช่วงที่ผ่านมา ทำให้มั่นใจการจะทวงคืนนั้น เป็นสิ่งที่ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะเดิมก็เป็นพื้นที่ของเรา ครั้งนี้ก็เช่นกันทีมชลบุรีจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ทั้ง 10 เขต

เมื่อถามว่า นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และน้องชาย จะตามมาร่วมงานกับพรรค พท. ด้วยหรือไม่ นายสนธยากล่าวว่า พี่น้องทุกคนในบ้านพูดคุยกันตลอด ความเห็นพี่น้องคือ เราจะมาเพื่อไทย นายอิทธิพล ขณะนี้ยังปฏิบัติหน้าที่รมว.วัฒนธรรม มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ทำงานร่วมกับนายกฯ ได้เป็นอย่างดี คงจะอยู่ไปจนกว่าจะครบวาระ บ้านของเราแบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบกันอย่างชัดเจน ตนมาลงสนามเลือกตั้งรัฐมนตรีวัฒนธรรม ก็ยังปฏิบัติหน้าที่ไป เป็นมติของครอบครัว เราจะไปไหนไปด้วยกัน มาด้วยกัน

“เรามีมติร่วมกันในบ้านเราคือ มาเพื่อไทย ก่อนหน้าเราทำงาน ได้คุยกันตลอด ส่วนหน้าที่ใครที่ปฏิบัติกันอยู่ ก็ปฏิบัติกันไป นายอิทธิพล ยังปฏิบัติหน้าที่รมว.วัฒนธรรม ถึงแม้นายอิทธิพลมา คงไม่มีปัญหาในครม. ในเรื่องการทำงานกันไป ต้องปฏิบัติหน้าที่ไป เราไม่แยกกันแน่นอน” นายอิทธิพล กล่าว

เมื่อถามอีกว่า จะเห็นภาพรมว.วัฒนธรรม ช่วยพรรค พท.หาเสียงหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ตอนนี้นายอิทธิพล ยังทำงานรมว.วัฒนธรรมกับนายกฯ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ บ้านเราคุยกัน ไม่แตกกันไปไหน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจจะแลนด์สไลด์ ไม่น้อยไปกว่าพรรคเพื่อไทย เช่นกัน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณที่เอาคำของพรรค พท.ไปขยายความ คำนี้เป็นเหมือนยี่ห้อของ พท. แลนด์สไลด์คือ ชัยชนะอย่างถล่มทลาย แต่ถ้าใช้ไม่เป็นหมายถึง พังทลาย เมื่อนำไปใช้ ต้องคำนึงถึงข้อเท็จจริงของคำว่า แลนด์สไลด์ด้วย ที่ท่านประกาศ ก็มีสิทธิ มีเสรีภาพ แต่จะเป็นจริงหรือไม่ อยู่ที่ประชาชน ภาพ 8 ปีที่ผ่านมา หากจะไปขายความซื่อสัตย์สุจริต ความสงบ จบที่พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งภาพที่ออกมานั้นชัดเจนเลย การที่ไม่ทำอะไรเลย ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ มีทุจริต คอร์รัปชัน มีภาพชัดเจนอย่างนี้ถือว่า ซื่อสัตย์สุจริตหรือไม่ ตนคิดว่าคำนี้สำหรับเขา ขายไม่ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img