วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“องอาจ”ยัน“ตั๊น”อยู่1ใน100ปาร์ตี้ลิสต์ “เฉลิมชัย”เว้นวรรคไม่ลงเขต-ปาร์ตี้ลิสต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องอาจ”ยัน“ตั๊น”อยู่1ใน100ปาร์ตี้ลิสต์ “เฉลิมชัย”เว้นวรรคไม่ลงเขต-ปาร์ตี้ลิสต์

มติปชป.ให้อำนาจ “จุรินทร์-เฉลิมชัย” จัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ “องอาจ” ยัน “ตั๊น” มีชื่ออยู่ 1 ใน 100 ด้านเลขาพรรคฯวางหลักยึดประโยชน์พรรค ไม่สนปย.ส่วนตัว ขณะที่ “เฉลิมชัย” ไม่ลงทั้งส.ส.เขต-บัญชีรายชื่อ เคาะส่ง “หัวหน้าพรรค” แคนดิเดตนายกฯคนเดียว

วันที่ 29 มี.ค.2566 เวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคฯ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) โดยมีกก.บห.เข้าร่วมประชุมทั้งที่ห้องประชุมพรรคฯ และผ่านระบบโปรแกรมซูม ซึ่งน.ส.จัตภัสร์ ตั๊น กฤดากร อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคฯ ซึ่งมีการออกมาเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้เกี่ยวกับลำดับบัญรายชื่อ ได้เข้าร่วมประชุมโดยผ่าน ระบบซุม นอกจากนั้นได้มีการประชุมร่วมระหว่างกก.บห.และอดีตส.ส.ของพรรคชุดล่าสุดด้วย

จากนั้นเวลา 13.00 น.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคปชป. ดูแลกทม.แถลงผลการประชุมกก.บห. และผลประชุมร่วมกก.บห.และอดีตส.ส.ว่า ที่ประชุมกก.บห.ได้พิจารณาเรื่องการผู้สมัครเป็นสมาชิกพรรคและพิจารณารายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ โดยที่ประชุมเห็นชอบผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ 400 เขต ซึ่งจะไปยื่นสมัครพร้อมกันในวันที่ 3 เม.ย.และมีมติให้ความเห็นชอบ ผู้ลงสมัครับเลือกส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 รายชื่อ ซึ่งรายชื่อทั้งหมดจะเปิดเผยในวันที่ 4 เม.ย.ซึ่งเป็นวันรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อวันแรก โดยนายจุรินทร์ จะเป็นผู้นำผู้สมัครบางส่วนไปด้วยตัวเอง นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบเสนอชื่อนายจุรินทร์ เป็นแคนดิเดตนายกฯเพียงชื่อเดียว

นายองอาจ กล่าวต่อว่า เรื่องการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ พรรคฯดำเนินการเหมือนกับที่เคยทำมา คือให้หัวหน้าพรรคฯและเลขาธิการพรรคฯเป็นผู้พิจารณา ซึ่้งทุกคนในที่ประชุมก็ไม่มีข้อขัดข้องใดๆ โดยหัวหน้าพรรคฯและเขาธิการพรรคฯ ยื่นยันว่า การจัดลำดับจะดำเนินการด้วยความเที่ยงธรรม คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถทำให้พรรคได้บุคคลที่เหมาะสมเข้ามาทำงานให้ประชาาชนได้ ส่วนตัวเลขเซฟโซน ว่าใครควรจะอยู่ลำดับที่เท่าไหร่นั้นพรรคฯไม่ได้มีการกำหนด เพราะเชื่อว่ารายชื่อทั้ง 100 คน ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อได้

เมื่อถามว่า ทราบมาว่านายเฉลิมชัยประสงค์ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ข้อเทร็จจริงเป็นอย่างไร นายองอาจ กล่าวว่า ในพรรคฯทราบมานานแล้วว่า นายเฉลิมชัยมีความประสงค์ไม่ลงสมัคร ทั้งสองระบบ ซึ่งที่ประชุมวันนี้จึงไม่มีคำถามอะไร และไม่มีการพูดถึง อย่างไรก็ตามกาารที่นายเฉลิมชัยไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่มีนัยยะอะไร เพราะนายเฉลิมชัยสามารถทำงานได้ดี มีผลงานปรากฎ ซึ่งที่ผ่านมานายเฉลิชัยก็ไม่ได้เป็นส.ส.ก็ทำงานและมีผลงานเป็นที่ยอมรับขอประชาชน และไม่มีปัญหาอัปสรรคใดๆ ทุกงานบรรลุเป้าหมายทั้งของพรรคและรัฐบาล รวมถึงในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ก็สามารถบริหารจัดการได้ราบรื่น

เมื่อถามว่า ในบัญชีรายชื่อ ยังมีชื่อของน.ส.จัตภัสร์ ตั๊น หรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า น.ส.จัตภัสร์ ตั๊น ยังเป็นผู้สมัครของพรรคและเป็น 1 ใน 100 ของบัญชีรายชื่อแน่นอน ซึ่งในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึงการลาออก ส่วนจะอยู่ที่ลำดับเท่าไหร่นั้น ขึ้นอยู่การพิจาณณาของหัวหน้าพรรคฯและเลขาธิการพรรคฯ ซึ่งนายเฉลิมชัย ก็ย้ำหนักแน่นว่า ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ จะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นธรรม คำนึงถึงพรรค และบ้านเมืองเป็นหลักมากกว่าประโยชน์ส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img