วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“อภิสิทธิ์”เตือนทุกฝ่ายเลี่ยงสร้างความขัดแย้ง อย่าทำ“ประชาธิปไตย”สะดุด!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อภิสิทธิ์”เตือนทุกฝ่ายเลี่ยงสร้างความขัดแย้ง อย่าทำ“ประชาธิปไตย”สะดุด!!

“อภิสิทธิ์” นำ “องอาจ-มาดามเดียร์-ดร.เอ้” เดินตลาดกิตติขอเสียงหนุน “อรอนงค์” เข้าสภาฯ ย้ำพร้อมสนับสนุน-เป็นกำลังใจให้สมาชิกพรรค เตือนทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงสร้างความขัดแย้ง เข้าใจกองเชียร์ต้องการอยากจะแสดงออก แต่อย่าทำให้ปชต.สะสุด

วันที่ 2 เม.ย.2566 เวลา 07.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอภิมุข ฉันทวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม ร่วมลงพื้นที่ตลาดกิตติ ถนนเซนต์หลุยส์ เขตสาทร พบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตสาทร-ปทุมวัน-ราชเทวี พรรคประชาธิปัตย์

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกระแสการตอบรับของพรรคประชาธิปัตย์ในกทม.ว่า เห็นได้ชัดว่าประชาชนคนกรุงฯจำนวนมากที่มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะบุคลากรของพรรคหลายคนมีความมั่นคง แน่วแน่ในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชน อย่างวันนี้ที่ตลาดกิตติพวกเราทุกคนมีความคุ้นเคยผูกพัน ก็หวังว่าความสัมพันธ์นี้จะเป็นพื้นฐานที่ดีในการสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ได้กลับไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า น.ส.อรอนงค์ จะมีโอกาสได้กลับมาทำงานหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนมีโอกาส แต่จะต้องทำงานหนัก เพราะมีการแข่งขันสูง อย่าง น.ส.อรอนงค์เป็นคนหนึ่งที่อยู่ติดพื้นที่มาตลอดไม่เคยทิ้งประชาชนไปไหน

เมื่อถามว่า มีหลายคนต้องการให้กลับมาเป็นผู้แทนอีกนั้น นายอภิสิทธิ์ ตอบด้วยอารมณ์ขันว่า ยังไม่ถึงเวลา แต่ก็ยินดีมาสนับสนุนในฐานะสมาชิกพรรคและในฐานะที่ได้คุยกับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งนี้ก็เป็นเขตเลือกตั้งเก่าของตนด้วย

เมื่อถามว่า กระแสตอบรับค่อนข้างดีใจอ่อนบ้างหรือยัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นกำลังใจให้กับพรรคและพวกเราทุกคนในการเดินหน้าต่อ และขอให้กำลังใจกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่จะต้องไปสมัครในวันพรุ่งนี้ (3เม.ย.) ทุกคนกำลังใจดี อย่างบรรยากาศในวันนี้การตอบรับค่อนข้างดี และทุกคนก็มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่นอยู่แล้ว ส่วนจะเดินทางไปให้กำลังใจด้วยตนเองหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายของนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค

เมื่อถามถึงเหตุการณ์ชุนมุนที่เวทีปราศรัยของพรรคการเมืองหนึ่งเมื่อวานนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนย่อมมีสิทธิเสรีภาพที่จะแสดงออก แต่หากต้องการให้บรรยากาศของบ้านเมืองไปด้วยดี ตนคิดว่าในระบอบประชาธิปไตยก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการที่จะไปสร้างความขัดแย้ง การไปแสดงออกก็ควรอยู่ในรูปแบบที่ไม่ทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเกิดปฏิกิริยาขึ้นมาจะดีที่สุด ก็เห็นใจ เพราะเมื่อมีการแข่งขันกันทุกคนก็จะมีความต้องการอยากจะแสดงออก กองเชียร์ฝ่ายนั้นฝ่ายนี้มีอารมณ์ แต่เราอยากให้กระบวนการประชาธิปไตย เป็นกระบวนการที่เราสามารถที่จะอยู่กับความแตกต่างและหาข้อยุติร่วมกันได้ จึงอยากจะขอประคับประคองให้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี

เมื่อถามว่า เวทีของพรรคประชาธิปัตย์จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวก็เจอมาเยอะแล้ว และได้มีการกำชับมาตลอดว่าให้ระมัดระวัง แต่ดีที่สุดคือการคำนึงถึงภาพรวมว่าเราอยากให้ประเทศเดินหน้าด้วยกระบวนการประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img