วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สุชาติ”มั่นใจ“รทสช.”คว้า 15 ปาร์ตี้ลิสต์ ล้มแชมป์“บ้านใหญ่ชลบุรี”ได้ทั้ง 10 เขต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”มั่นใจ“รทสช.”คว้า 15 ปาร์ตี้ลิสต์ ล้มแชมป์“บ้านใหญ่ชลบุรี”ได้ทั้ง 10 เขต

สุชาติ’มั่นใจ เก่งคณิตฯ คาดรทสช.คว้า 15 เก้าอี้ปาร์ตี้ลิสต์แน่นอน ยืนยันพรรคไม่หนักใจที่จะแข่งกับบ้านใหญ่ ลั่น ล้มแชมป์บ้านใหญ่ชลบุรีได้ทั้ง 10 เขต 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ  ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ยืนยันว่าไม่ได้มีการตกลง หรือขอให้อยู่ในลำดับต้นๆ ทุกอย่างเป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค ซึ่งตนมีความตั้งใจมาช่วยงานพรรคและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและแคนดิเดตนายกฯพรรค รทสช. โดยตรง ตั้งแต่ต้น แม้จะมีใครถามว่า หนทางข้างหน้าจะเป็นเหวหรือทางมืด แต่ตนเองมองว่า ต้องมาก่อน มาเป็นเพื่อนพล.อ.ประยุทธ์ไปด้วยกัน 

เมื่อถามถึงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นพื้นที่ของน.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ พรรครทสช. นั้น นายสุชาติ กล่าวยอมรับว่า ส่วนตัวเสียใจกับการสูญเสียของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่งพรรคมีพื้นที่ เขต 7 ของน.ส.ไพลิน ซึ่งต้องรักษาฐานเสียงไว้ ส่วนเขตอื่น ตนเองไม่ยุ่ง แต่เชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าว ยังมีแฟนคลับโดยเฉพาะพระสมุทรเจดีย์ มีกลุ่มโรงงาน และมีผู้ใช้แรงงานจำนวนมาก จึงคิดว่าในสิ่งที่ตนทำมา จะมีความดีที่ทุกคนจับต้องได้บ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ประชาชนจะเลือกผู้แทนวันนี้ คือจับต้องได้จริงและรับใช้ประชาชนไม่ใช่เลือกเข้ามาแล้ว หาตัวไม่เจอและไม่ทำประโยชน์ให้พื้นที่ และประชาชนก็จะไม่เลือก

นายสุชาติ กล่าวถึงการดราม่าเรื่องป้ายหาเสียงเพจว่า ได้ทำเรื่องขอโทษในเรื่องนี้แล้ว สาเหตุมาจากแอดมินพิมพ์ผิด ซึ่งไม่เกิน 20 นาที ก็มีการแก้ไขและโพสต์ขอโทษ มองว่าเรื่องนี้ไม่ส่งผลต่อการแพ้-ชนะการเลือกตั้ง แต่ถือเป็นความผิดพลาด ได้มีการขอโทษไปแล้ว ดังนั้นจึงให้ขอเปิดใจให้กว้าง มองในภาพว่าประชาชนจะได้อะไรมากกว่า

“สำหรับ 10 เขตในจังหวัดชลบุรีนั้น ยืนยันว่าพรรคไม่หนักใจที่จะแข่งกับ “บ้านใหญ่” นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าทีมชลบุรี เพราะเชื่อว่าประชาชนในพื้นที่รู้ว่าจะจับต้องขายได้ ดังนั้นคำว่า “บ้านใหญ่ หรือบ้านใหม่” ไม่มีแล้ว มีแต่ประชาชนจับต้องได้ และเป็นที่พึ่งเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจได้ มั่นใจทั้ง 10 เขตชลบุรี จะคว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอน”นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ ยังกล่าวในส่วนของส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคว่า ตนในฐานะที่เก่งคณิตศาสตร์และสถิติ เมื่อคำนวณฐานเสียงจากการเลือกตั้งปี 2562 คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ได้คะแนนกว่า 8 ล้านเสียง วันนี้เชื่อว่าคะแนนอาจจะหายไปบ้าง เพราะมีการแตกไปหลายพรรคคะแนนเสียงที่จะได้มาคาดว่าจะได้รับ 6 ล้านเสียง หากคำนวณด้วย 350,000 คะแนนก็จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 15 คน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img