วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSจัดโปรแกรมลุยปราศัยวันเดียว 4 เวที “เต้น”เหน็บ“บิ๊กตู่”อย่าห่วง“พท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จัดโปรแกรมลุยปราศัยวันเดียว 4 เวที “เต้น”เหน็บ“บิ๊กตู่”อย่าห่วง“พท.”

พท.’ วางกำหนดการลงพื้นที่ปราศรัย พรุ่งนี้วันเดียว 4 เวทีรวด โปรแกรมต่างๆ ถูกวางถึงสิ้นเดือน “ณัฐวุฒิ”เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ ไม่ต้องห่วง พท.เอาเวลาไปดูพรรคที่เคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ ดีกว่าว่าทำอะไรสำเร็จแล้วบ้าง

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย แถลงตารางการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ในภูมิภาคต่างๆ ว่า วันที่ 18 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. และคณะจะเดินทางไปที่จ.ร้อยเอ็ด โดยเวลา 09.30 น. จะมีเวทีปราศรัยที่โรงเรียนจันทรุเบกษา อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด นำโดย นายเศรษฐา ตน นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพท. และนายอดิศร เพียงเกษ จากนั้นเดินทางไปพบปะนักธุรกิจในพื้นสาเกต ฮอลล์ ก่อนจะมีเวทีปราศรัยที่สาเกต ฮอลล์ ด้วย จากนั้นออกเดินทางไปยัง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเปิดเวทีปราศรัยที่สวนสุขภาพข้างที่ว่าการ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ และเดินทางไปยังเวทีปราศรัย ที่สนามกีฬากลาง โรงเรียนวังมนวิทยาคาร อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นเดินทางไป อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดต้นตาล อ.เมือง จ.ขอนแก่น

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนในวันที่ 19 เม.ย. จะมีเวทีปราศรัยที่ลานตลาดนัดน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ก่อนเดินทางไปอ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เพื่อพบปะผู้ประกอบการปศุสัตว์ และอุตสาหกรรมไก่ย่างเขาสวนกวาง และเดินทางไปนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อพบปะนักธุรกิจ พูดคุยประเด็นการยกระดับภาคอุตสาหกรรม และการขนส่งสินค้า และดูเส้นทางการสร้างรถไฟความเร็วสูง จากนั้นเวลา 17.00 น. นายเศรษาจะนำคณะ ขึ้นรถแห่พบปะพี่น้องประชาชน อ.เมือง จ.อุดรธานี

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ในช่วงโค้งสุดท้าย คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และกองอำนวยการเลือกตั้งจะมีแนวทางในการปรับรูปแบบและยุทธวิธีเพื่อจะนำไปสู่การลงคะแนนอย่างไร คงต้องประเมินสถานการณ์ช่วงปลายเดือนเม.ย.อีกครั้ง แต่ขณะนี้โปรแกรมต่างๆ วางยาวไปถึงสิ้นเดือนเม.ย.แล้ว ซึ่งไม่เฉพาะเวทีปราศรัยใหญ่ที่มีนายเศรษฐาไปละพังเท่านั้น แต่บางทีจะมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. อีกคน ร่วมปราศรัยผ่านระบบออนไลน์อีกครั้งด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า หลังกลับมากทม.แล้ว วันที่ 20 เม.ย.จะมีการปราศรัยที่เขตคันนายาว ก่อนจะกลับขึ้นอีสานอีกครั้ง โดยวันที่ 21 เม.ย.จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่จ.หนองคาย และจ.เลย ขณะที่วันที่ 22 เม.ย.จะไปที่ภาคเหนือตอนล่างคือจ.เพชรบูรณ์และจ.สุโขทัย และวันที่ 23 เม.ย.จะมีการปราศรัยใหญ่ในจ.ปทุมธานี วันที่ 24 เม.ย.จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กทม.ย่านสะพานพระราม 8 จากนั้นวันที่ 25-27 เม.ย.จะยกทีมลงพื้นที่ภาคใต้ กลับมาวันที่ 28 เม.ย. จะมีเวทีปราศรัยในพื้นที่กทม.อีกครั้งในโซนห้วยขวาง-ดินแดง วันที่ 29 เม.ย. จะไปจ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นวันที่ 30 เม.ย. จะไปที่จ.บุรีรัมย์ โดยหนึ่งวันอาจจะไม่ได้มีแค่เวทีเดียว แต่แน่นอนว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตกัน และล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอเรียนว่าเรื่องนโยบายพรรคพท.มั่นใจในประสบการณ์ และเชื่อมั่นเกียรติประวัติที่เคยทำไว้ให้กับประชาชนว่าสิ่งที่พรรค พท.ประกาศในสนามเลือกตั้งจะถูกนำมาเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลและปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม ที่พล.อ.ประยุทธ์วิพากษ์วิจารณ์อยู่ก็เข้าใจว่าท่านไปเทียบเคียงกับการประกาศนโยบายพรรคการเมืองที่ท่านเคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะพรรคนั้นประกาศแล้วทำไม่ได้ ท่านจึงเข้าใจว่าทุกพรรคเมื่อประกาศนโยบายแล้วจะทำไม่ได้ ยืนยันว่าไม่ใช่แนวทางของพรรค พท. ท่านไม่ต้องมากังวลอะไรกับเราตรงนี้ ให้ประชาชนตัดสินใจดีกว่า ท่านมีหน้าที่กลับไปดูนโยบายพรรคการเมืองที่ท่านเคยเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่ามีนโยบายอะไรบ้างที่ท่านทำสำเร็จแล้วบ้าง ที่นายธนกร วังบุญคงชนะ เคยบอกว่าเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ แต่ตนคิดว่าไม่มีอีกแล้ว ตนคิดว่าประชาชนเข็ดแล้ว หากจะมีคำขวัญเช่นนั้นอีก คนคงคิดตรงกันว่า เลือกความเป็นอยู่ลุงตู่พอแล้ว เพราะความสงบก็ไม่มี ความเป็นอยู่ก็วิกฤต ไม่มีอะไรดีไปกว่าการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เอาพรรคการเมืองอื่นเข้าไปทำหน้าที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img