วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight"หมอระวี"จี้กกต.ตัดสินปมแจกเงินดิจิทัล ซัดเป็นนโยบายประชานิยมเคลือบยาพิษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอระวี”จี้กกต.ตัดสินปมแจกเงินดิจิทัล ซัดเป็นนโยบายประชานิยมเคลือบยาพิษ

“หมอระวี” จับมือ “ศรีสุวรรณ” ยื่น กกต.ฟัน “เพื่อไทย” ปมแจกเงินดิจิทัล ชี้เป็นนโยบายประชานิยมเคลือบยาพิษ ส่อขัดกม.พรรคการเมือง-เลือกตั้ง จี้รีบถอนออกก่อนเจอปรากฏการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์

วันที่ 25 เม.ย.2566 เวลา 09.00 น.นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศนโยบายจะแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้คนที่ไทยเป็นเงิน 560,000 ล้านนั้น รวมถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย 70 นโยบาย 15 ด้าน เป็นเงิน 3 ล้านล้านบาท ภายใน 4 ปี ว่า นโยบายเหล่านี้ เป็นนโยบายประชานิยมเคลือบยาพิษของพรรคการเมืองต่างๆ ที่อาจจะเกิดผลเสียต่อประเทศชาติโดยรวม ดังนั้นเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2566 ที่ผ่านมา ตนและคุณศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร่วมกันยื่นหนังสือถึง กกต.เพื่อเรียกร้องให้วินิจฉัยว่า นโยบายนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เป็นไปตามมาตรา 57 แห่งพรป.พรรคการเมือง 2560 หรือไม่ อาจเข้าข่ายผิดพรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. 2561 มาตรา 73 ( 5 )หรือไม่

“ผมขอให้กกต.เร่งวินิจฉัยประเด็นนี้โดยด่วน เพราะมีเวลาเหลือเพียง 20 วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว เนื่องจากนโยบายนี้ เป็นนโยบายประชานิยมที่อาจจะเป็นน้ำผึ้งเคลือบยาพิษต่อคนไทย ผมจะกัดไม่ปล่อย ถ้าคำวินิจฉัยของกกต.ออกมาไม่ชัดเจน ผมจะเดินหน้าต่อตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างให้พรรคการเมืองต่างๆ จะได้ระวังการเสนอนโยบายประชานิยมสุดโต่ง”

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ในการต่อสู้เรื่องการแก้กฎหมายลูกระหว่างระบบหาร 100 กับหาร 500 ผมเกือบจะเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์มาแล้ว เพราะในวาระ 2 ในสภา ผมสามารถพลิกชนะมาเป็นระบบหาร 500 แล้ว แต่สุดท้ายถูกต่อยใต้เข็มขัด ใช้วิธีทำให้ ส.ส โดดการประชุม จนที่ประชุมร่วมรัฐสภาล่มต่อเนื่อง จนในที่สุดต้องกลับมาเป็นระบบหาร 100 ชนะ

“ผมขอเตือนพรรคเพื่อไทยด้วยความหวังดี ให้รีบถอนนโยบายนี้ออกโดยด่วน ก่อนที่อาจจะมีปรากฏการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้อาจจะยากที่จะแก้ไข”นพ.ระวี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img